Công ty có hàng ngàn công nhân dừng việc cam kết sẽ hỗ trợ sau dịch COVID-19

Thứ Sáu, 29/05/2020, 21:52
Tối 29/5, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết, đã phối hợp cùng các ban ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Chí Hùng (tọa lạc phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) để tìm giải pháp giải quyết tình hình công nhân dừng việc tại công ty.

Theo biên bản làm việc, lãnh đạo công ty Chí Hùng cam kết sau ngày 20/6, phía công ty sẽ có thông báo về việc hỗ trợ cho người lao động. Còn trong tháng 7 và 8, phía công ty vẫn đang cố gắng tìm kiếm đơn hàng để không phải cắt giảm lao động. Đồng thời, phía Công ty Chí Hùng sẽ tính toán giải pháp cụ thể để hỗ trợ công nhân phù hợp với quy định của pháp luật. 

Trước đó, Công ty Chí Hùng thông báo, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong tháng 7 và 8 công ty không có đơn hàng nên sẽ tạm hoãn hợp đồng lao động với một số công nhân.

Công nhân tập trung dừng việc đình công

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cho biết thêm, sự việc tại Công ty Chí Hùng xảy ra từ ngày 26/5. Ban đầu là một nhóm nhỏ, sau đó lan rộng đến khoảng 7000 công nhân. 

Nguyên nhân của sự việc này xuất phát từ việc công nhân nghe thông tin công ty không có đơn hàng từ tháng 7 và sẽ cho công nhân nghỉ việc không hưởng lương. Do công ty chưa thông báo cụ thể về tình hình và chế độ hỗ trợ công nhân nên một số công nhân hiểu nhầm rồi đình công để đòi quyền lợi.

 Sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn lao động tỉnh đã gặp gỡ công nhân để giải thích. Đề nghị công nhân yên tâm sản xuất, không nên nghe kích động, dừng việc gây mất ANTT.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, đã phối hợp với lực lượng địa phương xuống hiện trường giữ gìn an ninh trật tự. Đồng thời, tuyên truyền cho công nhân hiểu để mọi người không nghe theo sự kích động của kẻ xấu, tuyên truyền xuyên tạc gây mất an ninh trật tự.

Được biết, chiều cùng ngày, công nhân Công ty Chí Hùng đã chấm dứt việc tụ tập đông người. Công ty này được thành lập vào năm 2000, với hơn 10000 công nhân. Công ty này chuyên sản xuất các loại giày thể thao, giày đá banh các nhãn hiệu nổi tiếng.

D.Anh-C.Bình
.
.
.