Công ty Truyền tải điện 2 thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Bảy, 28/10/2017, 14:59
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 26/7, Đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng được Công ty nhận phụng dưỡng suốt đời.


Tham gia Đoàn công tác có ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Truyền tải điện Quảng Nam, ông Lê hữu Hùng - Giám đốc Truyền tải điện Đà Nẵng cùng  lãnh đạo các phòng nghiệp vụ PTC2.

Trong chuyến thăm lần này, Đoàn đã đến thăm các Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thóc (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam); Mẹ VNAH Hồ Thị Lược và Mẹ VNAH Cao Thị Dựa (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Qua năm tháng, các Mẹ hầu hết đã lớn tuối, trong đó mẹ Nguyễn Thị Thóc năm nay đã tròn 100 tuổi. Tại đây, Đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng tưởng nhớ đến các liệt sỹ là chồng, con của các Mẹ, những người đã không tiếc máu xương dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ, thăm hỏi chuyện gia đình, sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chăm lo cho cuộc sống của Mẹ.

Các mẹ tuy lớn tuổi nhưng đều minh mẫn và rất vui mừng khi thường xuyên được chính quyền địa phương, bà con nhân dân và các con ở Truyền tải điện luôn quan tâm chăm lo cho mẹ đầy đủ chế độ, chính sách cũng như thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần của các Mẹ.

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 cho biết: Để tri ân các mẹ VNAH , PTC2 đã nhận phụng dưỡng suốt đời 12 mẹ VNAH từ Quảng Bình đến Gia Lai. Qua nhiều năm PTC2 nhận phụng dưỡng, có 8 Mẹ do tuổi cao sức yếu nên đã qua đời, đến nay còn 4 Mẹ VNAH. 

Năm nay nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, PTC2 đã tổ chức cho CBCNV thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tham gia ủng hộ quỹ tôn tạo và xây dựng nghĩa trang, thăm và tặng quà cho các mẹ còn sống và hương khói cho các Mẹ đã qua đời. Đây là hoạt động thường xuyên, nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho mỗi cán bộ công nhân viên đối với nhiệm vụ xây dựng đất nước.

Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ VNAH không chỉ là bổn phận mà còn là trách nhiệm của CBCNV Công ty đối với các Mẹ VNAH. Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã khắc họa thêm nghĩa tình sâu nặng của Công ty Truyền tải điện 2 trên mảnh đất miền Trung để từ đó mỗi CBCNV ý thức hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và nỗ lực cống hiến sức mình trong công tác quản lý vận hành, cung cấp điện an toàn cho các tình thành miền Trung - Tây Nguyên.
PV
.
.
.