Khoảnh khắc ấn tượng trên đường phục vụ đoàn Tổng thống

Thứ Năm, 04/05/2017, 15:53
Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ít người biết rằng, ngoài đoàn xe phục vụ Tổng thống được đưa trực tiếp từ Mỹ sang còn có một đoàn xe khác chở đội ngũ nhân viên an ninh, phóng viên báo chí, nhân sự Nhà Trắng… được phía Mỹ lựa chọn từ Công ty TNHH Du lịch & Thương mại Sông Hồng (Công ty Sông Hồng). 

Đoàn xe Sông Hồng-an toàn và chuyên nghiệp

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, hình ảnh đoàn xe đặc chủng được trang bị tối tân thực sự gây ấn tượng đối với công chúng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nói riêng và người dân cả nước nói chung. Nhưng ít người biết rằng, ngoài đoàn xe phục vụ Tổng thống được đưa trực tiếp từ Mỹ sang còn có một đoàn xe khác chở đội ngũ nhân viên an ninh, phóng viên báo chí, nhân sự Nhà Trắng… được phía Mỹ lựa chọn từ Công ty Sông Hồng. 

Dù kế hoạch được triển khai trước thời gian một tháng và cán bộ lái xe được tiếp cận những hoạt động trọng yếu của Đoàn Mỹ nhưng “Kín kẽ, khiêm nhường, chuẩn xác, an toàn, tuyệt đối giữ bí mật đến phút chót…” – đó là những tiêu chí khẳng định tính chuyên nghiệp và làm nên thương hiệu của Sông Hồng - đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp hơn 200 xe từ 4 – 50 chỗ phục vụ sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Công ty sông hồng có đội ngũ xe hùng hậu đáp ứng yêu cầu vận chuyển các đoàn khách quốc tế

Vinh dự được lái xe vào sát chân máy bay Air Force One đón đoàn của Tổng thống Obama, tài xế Công ty Sông Hồng anh Đoàn Minh Nhật (24 tuổi) kể lại kỷ niệm tác nghiệp đáng nhớ: “Chứng kiến việc họ hạ các xe hộ tống, xe chuyên dụng từ máy bay xuống, đoàn mật vụ, quân đội Mỹ với rất nhiều phương tiện tối tân, cảm xúc của tôi rất khó tả. Các công tác của mật vụ Mỹ thường vào khung giờ đặc biệt và ở những địa điểm không thể ngờ tới khiến lịch thường ngày bị đảo lộn. 

Việc của tôi là phục vụ vận chuyển đoàn phục vụ Tổng thống liên tục trong vòng 2 tuần (từ ngày 10-26/5). Vì vậy, tôi luôn giữ tập trung cao độ và duy trì công việc ở trạng thái tốt nhất. Các nhân viên của đoàn khách thường vui vẻ mời tôi cùng dùng bữa và đồ uống trong những khoảnh khắc tranh thủ nghỉ ngơi của lịch làm việc dày đặc. Chúng tôi cảm ơn họ để tiếp tục nhiệm vụ như kỷ luật lao động vốn đã trở thành truyền thống của Công ty. Đặc biệt, những vị khách bày tỏ lòng yêu mến sự thanh bình của đất nước, sự mến khách của  người Việt Nam và hẹn sẽ trở lại Việt Nam với tâm thế một người dân quay lại khám phá đất nước xinh đẹp này”, anh Nhật tâm sự.

Những giây phút vừa phục vụ vừa ngoại giao

Để có thành công trên, Ê-kíp thực hiện công vụ do chị Nguyễn Thị Yến – Phó trưởng phòng vận tải Công ty Sông Hồng đặc trách Tổ công tác điều hành đặc biệt đã nỗ lực hết mình. Bản thân chị Yến là người trực tiếp tiếp xúc, kết nối, lập và phối kết hợp điều tiết linh hoạt các kế hoạch liên quan của công ty Sông Hồng đối với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ. Sự phối kết hợp nhuần nhuyễn trong từng tình huống khẩn cấp, với các cộng sự được cán bộ điều hành như Lê Đức Việt, Lê Anh Duy… giải quyết, khớp nối chuẩn xác tới từng tích tắc. Nhiều cán bộ trong ê-kíp đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ - họ đều là những con người của sự chuyên nghiệp!

Đoàn xe phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tiếp nhiên liệu

Nhờ chủ động về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm lập trình và thực hiện chuyên nghiệp, ê-kíp phục vụ đã mang lại sự hài lòng về dịch vụ trên những chuyến đi của đoàn công tác. Cán bộ điều hành đoàn xe của công ty Sông Hồng, anh Lê Hoàng Tùng (26 tuổi) luôn nhận được sự khích lệ từ Đoàn chia sẻ: “Khi ngôn ngữ giao tiếp của chúng tôi thành thạo và hiểu biết về văn hóa Mỹ sẽ tạo ra sự thân thiện, chủ động và tự tin ứng biến với các tình huống trong công việc. Những ngày phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ, cán bộ và lái xe của Công ty Sông Hồng thường làm việc từ 4h sáng. 

“Ban đầu, có chút áp lực nhưng ngay trong giờ tiếp cận đầu tiên với Đoàn của Mỹ với thế chủ động, linh hoạt ứng biến và thân thiện, chúng tôi đã nhanh chóng hòa nhập, tìm được “tiếng nói chung”. Các nhân viên của đoàn Mỹ tỏ ra thân thiện và cởi mở. Ngoài thời gian làm việc họ thường tới hỏi thăm, đưa ra những lời khích lệ, động viên đối với cán bộ Sông Hồng. Những ngày chuẩn bị và 2 ngày Tổng thống tới Việt Nam, công việc càng trở nên áp lực nhưng mình cảm thấy rất thoải mái vì mọi thứ đã vào quỹ đạo”, anh Lê Hoàng Tùng chia sẻ.

Đi đầu cung cấp các giải pháp vận tải

Trải qua 20 năm Công ty Sông Hồng đã phát triển theo hướng đa ngành nghề với mô hình Tổng công ty. Hiện đơn vị sở hữu 300 xe (cả Hà Nội và chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) các dòng cao cấp từ 4 chỗ - 50 chỗ, ngoài ra còn mạng lưới các đơn vị liên kết liên doanh. Vinh dự phục vụ nhiều đoàn nguyên thủ các nước đến thăm và làm việc tại Việt Nam, hiện có 8/10 khách sạn 5 sao là đối tác chính thức của công ty Sông Hồng (JWMarriott, Lotte, Intercontinential, Grand Plaza…). 

Bên cạnh đó công ty là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các Đại Sứ Quán (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia…); các cơ quan Bộ, ban, ngành tại Hà Nội, các tập đoàn, tổ chức phi Chính phủ, các Doanh nghiệp nước ngoài, phục vụ các hội nghị lớn của quốc gia như APEC, ASEAN, ASEM… 

Hiện nay, thị phần của dịch vụ vận tải công ty Sông Hồng đang chiếm trên 80% khách hàng thuộc khối thương mại như: Văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Đại sứ quán, Văn phòng Chính phủ, một số Tập đoàn… khoảng 20% còn lại là số ít khách thuộc các Văn phòng tour du lịch hoặc Văn phòng nội địa.

Chiếc xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tiếp nhiên liệu tại Công ty

Hai lĩnh vực cơ bản làm nên thương hiệu Sông Hồng là thương mại và kỹ thuật. Công ty Sông Hồng là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện, chủ động, dựa vào nội lực (100% vốn tự có, không huy động theo hình thức cổ phần). Bên cạnh đó công ty áp dụng hầu hết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành (như phần mềm GPS) nên tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực, thời gian và đem lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát điều hành mọi hoạt động, từ số km thực tế sử dụng trong tháng, mức nhiên liệu, tình trạng xe với các trường cảnh báo tiện ích... 

Nhân viên lái xe được khám sức khoẻ định kỳ, ăn, nghỉ, sinh hoạt miễn phí tại trụ sở công ty (thời gian 24/7), được hưởng các chế độ chính sách theo quy định Nhà nước. Môi trường làm việc văn minh, lịch sự, thoải mái cũng là điểm nhấn để thu hút lao động có trình độ cao vào làm việc tại Công ty.

SH
.
.
.