Đại diện Tân Hiệp Phát:

Chúng tôi không ‘bẫy’ người tiêu dùng

Thứ Sáu, 13/02/2015, 16:32
Về vụ việc anh Minh ở Tiền Giang, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng, công ty không bao giờ có ý định “gài bẫy” người tiêu dùng, nhưng không thỏa hiệp với với các hoạt động vi phạm pháp luật.
Sáng 13/2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Tấn Hùng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Bình Dương làm trưởng đoàn bắt đầu kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có địa chỉ tại thị xã Thuận An (Bình Dương) về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra trong thời gian 30 ngày liên quan các vấn đề về quy trình sản xuất các sản phẩm, kiểm tra về môi trường sản xuất tại công ty. 

Ngay sau buổi công bố quyết định kiểm tra, đoàn đã tiến hành kiểm tra đối 4 dây chuyền sản xuất của công ty, nguyên liệu sản xuất. "Kết quả thanh tra sẽ được công bố sau khi hoàn thành việc kiểm tra tại công ty", Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương nói tại buổi công bố quyết định kiểm tra.

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã có buổi trả lời các phóng viên liên quan vấn đề chất lượng sản phẩm của công ty. Bà Phương khẳng định, quy trình sản xuất trà và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm. Việc sản phẩm có vật lạ trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra, việc sản phẩm, hư hỏng là do quá trình vận chuyển, lưu thông hay bảo quản là có thể xảy ra.

Đại diện truyền thông Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát đưa phóng viên các báo đài thị sát quy trình sản xuất các loại nước uống đóng chai tại công ty.
Theo Bà Phương, quy trình xử lý lỗi sản phẩm bị coi là có lỗi về chất lượng sản phẩm được công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình. Từ lúc đi vào sản xuất cho đến nay, công ty chưa lần nào phải thu hồi các lô sản phẩm bị lỗi do quy trình sản xuất, hầu hết các sản phẩm bị lỗi được khách hàng báo là do việc vận chuyển, điều kiện bảo quản sản phẩm.

Ngoài ra, cũng không loại trừ việc những người cạnh tranh không lành mạnh, những đối tượng cố tình đưa những vật lạ vào sản phẩm trực lợi, hay đối tượng cạnh tranh khác nhằm hạ uy tín của doanh nghiệp.

Về quan điểm xử lý việc tống tiền doanh nghiệp, bà Phương cho rằng, công ty chỉ tôn trọng các khiếu nại chính đáng, và không thỏa hiệp với các hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức kinh doanh. “Khi phát hiện hành vi tống tiền chúng tôi sẽ lập tức báo cơ quan chức năng để giải quyết. Đó là nguyên tắc đạo đức làm việc của chúng tôi”.

Về vụ việc anh Minh ở Tiền Giang, bà Trần Uyên Phương cũng khẳng định công ty không bao giờ có ý định “gài bẫy” người tiêu dùng, nhưng không thỏa hiệp với với các hoạt động vi phạm pháp luật, còn trường hợp bà Hà hiện vẫn đang chờ các phán quyết của tòa án.

Trả lời câu hỏi của của một số phóng viên các báo đài về những ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, sau những thông tin nghi ngờ chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát, bà Phương cũng nhìn nhận rằng, nó ảnh hưởng đến đến công ty. Tuy nhiên, bà Phương tin tưởng, người tiêu dùng chắc chắn sẽ có lựa chọn riêng, ủng hộ những thương hiệu Việt đã luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm tiêu dùng tốt nhất.

D.Anh
.
.
.