Chung tay phát triển chợ vì cộng đồng

Thứ Hai, 17/07/2017, 07:56
Trong qui hoạch tổng thể, chợ - đường – trường – trạm gắn liền với khu đô thị là những hạng mục công trình tất yếu phải có nhằm phục vụ cộng đồng. Tập đoàn Sao Mai đã dồn mọi tâm huyết để xây dựng chợ rộng đến 10.000m2, nằm ở vị trí trung tâm chuỗi khu đô thị cao cấp Sao Mai – Bình Khánh, có vốn đầu tư hơn 19 tỷ đồng, với gần 400 kiot, lô sạp, giải quyết chỗ kinh doanh cho hàng trăm tiểu thương vùng lân cận.


Chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 – ngôi chợ khang trang – sạch đẹp bậc nhất khu vực ĐBSCL được xem là điểm kết nối giao thương cho cư dân trong – ngoài khu vực. Gần 1 năm đi vào hoạt động, chợ này vẫn vẹn nguyên ý nghĩa ban đầu và đang là nơi kinh doanh đáng tin cậy. 

Đầu tư bài bản

Ông Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên cho biết: “Chuỗi  khu đô thị cao cấp Sao Mai – Bình Khánh được ví như thành phố mới Long Xuyên về phía Tây. Tập trung hơn 10.000 hộ dân sinh sống, hầu hết là những người có thu nhập cao. Nơi đây là vị trí đắt đỏ bởi sự sầm uất về thương mại, nhịp sống trẻ, sung túc đang vươn dậy từng ngày”.

Tiểu thương phấn khởi buôn bán trong ngôi chợ mới.

Tập đoàn Sao Mai đã có công lớn khi biết cách thay đổi ngoạn mục vùng lau sậy hoang vu ngày nào trở thành khu đô thị sôi động và hưng thịnh bậc nhất Long Xuyên.

Nếu như trước đây, phường Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, Bình Đức là những vùng ven đô, thuộc diện nghèo, khó khăn thì nay “lọt TOP” địa bàn có tốc độ bức phá phát triển nhanh kinh tế xã hội. Chợ - đường – trường – trạm là những hạng mục phúc lợi đã tạo thế đòn bẩy kích hoạt sự hưng thịnh cho cả vùng đô thị mới.

Qui hoạch đô thị hiện đại, phong cách kiến trúc tinh tế khoa học thể hiện tầm nhìn của nhà đầu tư cho tương lai phát triển của toàn thành phố Long Xuyên đến 50 năm sau.

Trong đó, chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 được xem là vùng lõi hội tụ giao thương của các cư dân vùng lân cận và phục vụ cho sinh hoạt rất đỗi đời thường của cộng đồng chuỗi khu đô thị hiện đại.

Cần lắm sự đồng hành từ các cơ quan chức năng

Có một sự nghịch lý không hề nhỏ giữa các điểm chợ ngay tại địa bàn thành phố Long Xuyên. Trong khi những ngôi chợ lâu đời ngày càng trở nên quá tải về vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguy cơ cháy nổ cao, vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị, hạ tầng cơ sở xuống cấp chưa được đầu tư kịp thời thì những ngôi chợ mới do tư nhân đầu tư chưa nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

Tập đoàn Sao Mai đã dành trọn tâm huyết làm tốt trách nhiệm với lãnh đạo thành phố, với nhân dân Long Xuyên để xây dựng chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 khang trang, hạ tầng tiên tiến, sắp xếp khoa học, tiện giao thông thủy – bộ, góp phần quan trọng nâng cao đời sống cho cư dân.

Sao Mai Group đã chi hơn 10 tỷ đồng thực hiện chiến dịch “kích hoạt chợ” rất thành công bằng nhiều chương trình thiết thực dành cho tiểu thương, khách hàng. Thực tế cho thấy, xã hội hóa các nguồn lực đầu tư xây dựng các chợ phục vụ dân sinh là chủ trương đúng cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng.

Hành động đúng - vững niềm tin

Khu đô thị mới, chợ mới phát triển nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào hiện trạng kinh tế vĩ mô của địa phương. Nhưng dù sao đây cũng là bước đầu  thắng lợi của chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 đã có giai đoạn phát triển khởi sắc ở ngay tại thời kỳ kinh tế đang gặp khó khăn.

Trong kỷ nguyên công nghệ số, giao thương online đang có xu thế lấn át thương mại truyền thống. Chợ ảo trên mạng xã hội phát triển rầm rộ đã khiến cho tiểu thương ở các chợ lâu đời, siêu thị gặp không ít khó khăn. Thực trạng đó buộc các nhà sản xuất, các doanh nghiệp kể cả các ngành các cấp phải thay đổi chiến thuật phát triển.

Chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 nhộn nhịp trong lòng đô thị.

“Chợ mới - tiểu thương mới thiếu kinh nghiệm mua bán. Xoay chuyển hay thay đổi tiềm thức cũ của người dân đang quen mua sắm ở chợ cũ không phải ngày một ngày hai. Nhưng chúng tôi vẫn tin vào những điều tốt đẹp, bởi tiểu thương vẫn gắn bó với chợ. Hơn 10.000 hộ dân trong chuỗi khu đô thị Sao Mai - Bình Khánh vẫn chọn chợ Sao Mai - Bình Khánh 5 để mua sắm hằng ngày”, ông Lê Văn Thành – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Sao Mai An Giang chia sẻ.

Theo qui luật, đô thị phát triển tới đâu, chợ phát triển tới đó để phục vụ cho mục tiêu dân sinh. Hiện tại, Tập đoàn Sao Mai đang khẩn trương triển khai dự án số 4 mở rộng chuỗi Khu đô thị cao cấp Sao Mai – Bình Khánh, tiếp tục khẳng định giá trị vững bền của một vùng đô thị hiện đại, là nơi đáng sống, niềm mong ước của nhiều thế hệ tương lai. Tất cả sẽ là những lý do, là điều kiện tiên quyết để ngôi chợ Sao Mai – Bình Khánh 5 tiếp tục phát triển mạnh, náo nhiệt như kỳ vọng ban đầu.

Đình Nguyên
.
.
.