Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết tranh chấp hợp đồng đối tác công tư

Thứ Năm, 04/07/2019, 12:30
Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc (KCAB) ngày 4-7 tổ chức Hội thảo Phòng ngừa và giải quyết tranh chấp hợp đồng đối tác công tư trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng: Kinh nghiệm Việt Nam, Thực tiễn quốc tế & Định hướng chính sách.

Gần 200 đại biểu tham dự Hội thảo là các đại diện đến từ các Ban quản lý dự án cấp tỉnh/thành phố; Ban quản lý dự án trực thuộc các Bộ, ngành; các UBND cấp tỉnh/thành phố; các tập đoàn lớn đã và đang quan tâm với hình thức đối tác công – tư, các công ty xây dựng, các Ngân hàng tham gia tích cực vào quá trình cơ cấu nên mô hình tài chính của các dự án PPP về kết cấu hạ tầng và các doanh nghiệp khác có quan tâm đến chủ đề này; các công ty luật hoạt động trong lĩnh vực tư vấn dự án đầu tư, tư vấn hợp đồng, dịch vụ giải quyết tranh chấp, cũng như các cơ quan truyền thông.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh do đó nhu cầu về phát triển cơ sở hạ tầng sẽ tiếp tục cần nhiều nguồn lực trong thời gian tới và mô hình hợp tác công tư được đánh giá là nguồn thu hút vốn đầu tư từ xã hội vào phát triển cơ sở hạ tầng.

Khung cảnh buổi hội thảo. Ảnh: VCCI

Hội thảo bao gồm hai phiên: Phiên 1: Một số thông tin về khuôn khổ pháp lý và  triển vọng của mô hình PPP kết cấu hạ tầng tại Việt Nam và một số chia sẻ kinh nghiệm từ Hàn Quốc và Phiên 2: Giải quyết tranh chấp hợp đồng và Phòng ngừa tranh chấp đầu tư tại các dự án PPP kết cấu hạ tầng bằng trọng tài thương mại và hòa giải thương mại.

Trong suốt quá trình diễn ra Hội thảo, các đại biểu tham dự đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến cũng như đặt câu hỏi cho các chuyên gia. Không khí sôi nổi được kéo dài đến tận 12 giờ trưa trước khi kết thúc bằng lời cảm ơn đến từ Ban tổ chức tới tất cả các diễn giả và đại biểu tham dự. 

Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 05 tháng 7 và hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn mới hơn, thực tiễn hơn với đội ngũ diễn giả có nhiều gương mặt mới.

Tiên An
.
.
.