Cặp bò giống tiếp sức một gia đình xứ Quảng thoát nghèo

Thứ Năm, 29/03/2018, 14:26
Sau khi nhận được cặp bò giống từ chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, một gia đình nghèo ở xứ Quảng đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế và đã có được những khởi sắc đáng mừng.

Những năm qua, hoạt động hướng về người nghèo luôn được nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp quan tâm với trách nhiệm và sự tâm huyết. Nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất, thay vì hỗ trợ tiền mặt để người dân tự sản xuất, phát triển kinh tế thì hiện nay chương trình Lục lạc vàng với sự đồng hành của Trà thanh nhiệt Dr Thanh với phương châm “cho cần câu” là những cặp bò đã giúp những người dân nghèo có cơ may thay đổi cuộc đời khốn khó. 

Gia đình anh Nguyễn Văn Trường và chị Trần Thị Chi ở thôn Phú Lộc (xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) là một trong những điển hình vượt bậc về việc thoát nghèo nhờ nuôi bò của chương trình Lục lạc vàng hỗ trợ.

Cặp bò giống đã mang đến cho gia đình chị Chi cơ may thay đổi.

Anh Trường vốn mắc chứng bệnh thần kinh nên hầu như không làm được việc gì, tất cả gánh nặng đè lên đôi vai người vợ. Không nghề nghiệp ổn định lại ít học nên chị Chi chỉ biết đi làm thuê, bươn chải nuôi cả gia đình. Cuộc sống khó khăn triền miên, những công việc nặng nhọc và hàng trăm nỗi lo cứ thế bào mòn sức khỏe của chị Chi. Nhiều lúc chị như muốn gục ngã bởi cuộc sống quá khó khăn, nhưng vì các con chị lại phải tiếp tục vươn lên, bền bỉ mưu sinh.

Thương mẹ vất vả sớm hôm, cô con gái lớn Nguyễn Thị Phước đã bỏ ngang việc học, xin vào làm công nhân tại một công ty may, kiếm thêm thu nhập lo cho cha và em gái đang còn đi học. Con gái út Nguyễn Thị Sơn lúc đấy là sinh viên năm 2, trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Thương mẹ và chị chịu nhiều thiệt thòi, Sơn cố gắng học tập để sau này ra trường có công việc ổn định đặng phụ giúp gia đình.

Con gái chị Chi phụ mẹ chăm sóc đàn bò.

Cùng với sự nỗ lực của mấy mẹ con chị Chi, chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đến tiếp sức cho gia đình bằng cặp bò giống. Sau 3 năm kinh tế gia đình chị Chi đã có nhiều khởi sắc đáng mừng. Với số tiền gần 13 triệu từ việc bán bê con, căn nhà xập xệ khi xưa giờ đã được tu sửa khang trang hơn. Một bê con chào đời, chị Chi có thêm “chỗ dựa” để đầu tư nuôi thêm bầy heo, tiếp tục gầy dựng kinh tế gia đình thêm vững chắc.

Chị Chi phát triển thêm bầy heo để tăng thu nhập.

Bên cạnh việc cải thiện được kinh tế, niềm vui của anh chị còn tròn đầy hơn khi các con giờ cũng có cuộc sống ổn định. Con gái lớn đã lập gia đình, cùng chồng xây dựng tổ ấm riêng. Cô con út sau khi tốt nghiệp đại học cũng tìm được một công việc ổn định để có thể tự lo cho bản thân và phụ giúp thêm cha mẹ. “Cuộc sống gia đình đã được cải thiện hơn nhiều nhờ có Lục lạc vàng và những nhà hảo tâm” – chị Chi luôn tâm niệm và nhớ ơn những người đã giúp đỡ mình vượt qua khó khăn.

An Khang
.
.
.