“VietinBank cho vay và hỗ trợ nhà ở” hấp dẫn khách hàng

Thứ Ba, 13/01/2015, 02:14
Cùng với hơn 4.500 khách hàng đã sở hữu căn nhà mơ ước từ chương trình “VietinBank cho vay hỗ trợ nhà ở”, sẽ có thêm nhiều đối tượng khách hàng được vay ưu đãi với thời gian vay dài hơn từ chương trình…

Thêm đối tượng được vay ưu đãi

Là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Thông tư 11/2013/TT-NHNN, VietinBank đã hỗ trợ nhiều khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở, khách hàng doanh nghiệp (KHDN) siêu vi mô có nhu cầu vốn để đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN, VietinBank luôn tích cực, nhanh chóng xử lý hồ sơ, kịp thời phục vụ khách hàng. Đến nay, số lượng khách hàng được giải ngân theo chương trình “VietinBank cho vay hỗ trợ nhà ở” tăng 777,9% so với 31/12/2013, tổng giá trị giải ngân tăng 807%, hơn 4.500 khách hàng cá nhân đã được vay vốn ưu đãi với lãi suất không quá 6%/năm.

VietinBank còn là ngân hàng đồng hành cùng các dự án nhà ở xã hội của nhiều địa phương, hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu vốn triển khai chương trình nhà ở xã hội. Nhiều dự án VietinBank tham gia hợp tác như: Dự án Khu đô thị Đặng Xá I, Khu đô thị Đặng Xá II, Khu chức năng đô thị Xuân Phương… Nguồn vốn của VietinBank là nguồn lực quan trọng để chủ đầu tư hoàn thiện căn hộ đúng cam kết.

Poster chương trình.

Theo Thông tư số 32/2014/TT- NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN, đối tượng được tham gia chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở được mở rộng hơn, gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nhưng khó khăn về nhà ở/hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội; người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại các khu vực đô thị/sinh viên, học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, Trung cấp nghề và Trường dạy nghề cho công nhân…

Tăng thời gian hưởng lãi suất ưu đãi

Theo Thông tư 32, thời hạn áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng được nâng từ 10 năm lên 15 năm (tính từ thời điểm khách hàng được giải ngân lần đầu tiên, nhưng không vượt quá thời điểm 1/6/2031). Đối với khách hàng doanh nghiệp, khách hàng hộ gia đình cá nhân đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội tính từ thời điểm khách hàng được giải ngân lần đầu tiên nhưng không vượt quá thời điểm 1/6/2021, thời gian áp dụng vẫn giữ nguyên mức 5 năm như trước.

Đối với khách hàng xây dựng mới, cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình tính từ thời điểm khách hàng được giải ngân lần đầu tiên, nhưng không vượt quá thời điểm 1/6/2026 được vay vốn tối đa 10 năm.

Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ 149 chi nhánh và trên 1.000 Phòng Giao dịch VietinBank trên toàn quốc hoặc Contact Center: 1900 558 868; Email: contact@vietinbank.vn.

Khanh Vy
.
.
.