Toyota Việt Nam nhận giải thưởng 'Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh' 2015

Thứ Hai, 08/06/2015, 01:43
Nhờ những hoạt động xã hội cùng các sáng kiến cải tiến công nghệ, kỹ thuật thân thiện với môi trường, Toyota Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng “Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh 2015” do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng.

Tin từ Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) ngày 8/6 cho biết: Công ty này vừa vinh dự được nhận giải thưởng “Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh 2015” do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng, nhờ những nỗ lực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực hướng tới môi trường và phát triển bền vững, cũng như các sáng kiến cải tiến công nghệ, kỹ thuật thân thiện với môi trường.

Chương trình “Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh 2015” được thực hiện nhân kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới 05/06/2015, nhằm tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo đó, một trong những mục tiêu Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến là: nghiên cứu ứng dụng ngày càng rộng rãi công nghệ tiên tiến nhằm sử dụng hiệu quả hơn tài nguyên thiên nhiên, giảm cường độ phát thải nhà kính, góp phần ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Năm 2015, TMV là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu và là doanh nghiệp ô tô duy nhất được vinh dự nhận Giải thưởng cao quý này do đã nỗ lực thực hiện tích cực các  hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường như: tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu rác thải khí thải, cải tiến trong công đoạn phân loại rác thải ngay tại nguồn… 

V.H.
.
.
.