Làm rõ thông tin Công ty Funny giao dịch sản phẩm “mua 1, bán gấp 10”

Thứ Năm, 03/10/2019, 18:49
Ngày 3-10, phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang làm rõ những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny, trong đó có nội dung quảng cáo sản phẩm để “mua chỉ 1 đồng, bán gấp 10 lần”.


Từ những hiện tượng doanh nghiệp lợi dụng hình thức tổ chức hội thảo để lôi kéo người già ở vùng nông thôn đến dự, sau đó dùng nhiều hình thức như tặng quà khuyến mại, hướng dẫn các động tác đơn giản tăng cường sức khỏe, nhằm bán hàng hóa chủ yếu là sản phẩm từ hồng sâm với giá cao gấp nhiều lần thực tế. 

Qua đó, đội Kinh tế thương mại của phòng Cảnh sát kinh tế đã phát hiện Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Victory Vina (địa chỉ tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội); do Nguyễn Minh Kiên và Trần Xuân Điệp, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội điều hành.

Từ tháng 3-2019, Kiên, Điệp cùng một số cá nhân tiến hành quảng cáo sản phẩm, tặng quà khuyến mại cho khách hàng tại đường Bình Minh, xã Bình Minh, nhưng đến tháng 8-2019 đã không còn hoạt động tại địa chỉ này.

Sản phẩm được quảng cáo bán cho người tiêu dùng.

Theo đó, Nguyễn Minh Kiên và Trần Xuân Điệp đã chuyển sang hoạt động tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, dưới tên Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny. Đồng thời, đội Kinh tế thương mại đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny. 

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cho thấy các nhân viên của Công ty đang hoạt động quảng cáo, khuyến mại các sản phẩm chiết suất từ cao hồng sâm do nước ngoài sản xuất, phát quà khuyến mại là mì chính, bột ngọt, dầu ăn…cho khách hàng là người cao tuổi.

Các sản phẩm cao hồng sâm nhập khẩu từ Hàn Quốc, do Công ty mua lại từ 1 doanh nghiệp khác để bán lại kiếm lời.

Đoàn liên ngành khi kiểm tra hàng hóa, Nguyễn Minh Kiên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô hàng gồm: 480 sản phẩm cao dán hồng sâm Porver Red Ginseng 132mmx94mm, made in Korea; 300 sản phẩm miếng đắp mặt nạ hồng sâm Red Ginseng; 12 kg nấm linh chi Phellinus Lintens; 50 kg nấm linh chi Korean Ginseng Gift Set; 240 sản phẩm viên tẩy rửa bồn cầu Hàn Quốc. 

Đối với các sản phẩm do nước ngoài sản xuất nhưng không đủ giấy tờ hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ lập biên bản tịch thu và xử phạt hành chính tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ thông tin nhiều sản phẩm của Công ty TNHH thương mại và đầu tư Funny bán ra với giá gấp 10 lần so với giá mua.

“Từ sự việc nêu trên, cơ quan chức năng khuyến cáo với các cấp chính quyền cơ sở, nhất là các vùng ngoại thành, cần thận trọng, đánh giá kỹ đề nghị của các tổ chức, cá nhân khi mượn hội trường thôn, xóm để tiến hành các hoạt động quảng cáo, khuyến mại, tặng quà, và mục đích cuối cùng là bán sản phẩm với giá cao.

Đây lại thêm kinh nghiệm cho người tiêu dùng thông thái và chính quyền sở tại cần cảnh giác với chiêu trò nêu trên.

Đào Minh Khoa
.
.
.