CEO GKFX Tunc Akyurt tiến hành tái cơ cấu & Thương hiệu Malta mới

Thứ Ba, 04/06/2019, 21:06
GKFX gần đây đã công bố việc xây dựng lại thương hiệu cho công ty con FCA và ngôi nhà mới cho các khách hàng bán lẻ tại Malta.


Do tình hình quy định tại châu Âu đã thay đổi, các công ty đang tìm cách tốt hơn để đạt hiệu quả hoạt động. Vài tuần trước, chúng tôi đã báo cáo các bước mới nhất mà GKFX, một nhà môi giới thuộc quản lý của FCA cung cấp nhà ở cho khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp, thực hiện.

Sau cuộc đánh giá nội bộ, công ty đã quyết định rằng họ sẽ tái tập trung công ty con có trụ sở tại London theo hướng mới. Đồng thời, công ty cũng cho biết họ đang chuyển các khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp được chọn đến công ty con do Malta quản lý là AKFX.

Tunc Akyurt, CEO của GKFX

Các thay đổi chiến lược được thực hiện theo nhu cầu tái cơ cấu kinh doanh của công ty sau khi có các quy định mới của ESMA. CEO công ty Tunc Akyurt đã chia sẻ quan điể về chiến lược công ty sau khi có các thay đổi mới nhất về quy định của EU vào năm ngoái.

Các thay đổi của ngành do ESMA thúc đẩy

CEO GKFX Tunc Akyurt giải thích rằng cho đến thời điểm có các cuộc thảo luận về thay đổi quy định với ESMA, GKFX đã bắt đầu kế hoạch thực hiện thay đổi chiến lược thương mại và mô hình kinh doanh. Mục tiêu của công ty là duy trì phù hợp với môi trường quy định thay đổi và tận dụng nó tốt nhất.

Do các yêu cầu quy định mới đã được thiết lập, công ty bắt đầu chuyển cơ sở khách hàng bán lẻ sang thương hiệu giao dịch mới cho GKFX Châu Âu, AKFX. Công ty thuộc sự quản lý của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tài chính Malta (MFSA) và cũng phục vụ các khách hàng chuyên nghiệp chọn lọc của công ty.

“Chúng tôi biết rằng trên thị trường, người ta cho rằng mức đòn bẩy cao hơn luôn đồng nghĩa với thời hạn ngắn hơn cho tài khoản nhà giao dịch bán lẻ và doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, Global Kapital Group lại có quan điểm khác. ESMA đã đóng góp vào việc hợp nhất thị trường, danh tiếng tốt cho toàn bộ các cơ quan quản lý địa phương chịu sự giám sát của ESMA và sau cùng là tăng cường bảo vệ khách hàng,” Akyurt giải thích.

Đa dạng hóa toàn cầu 

Đồng thời, Tập đoàn GK đã và đang chủ động đa dạng hóa thị trường. CEO công ty cho biết hãng môi giời này hiện có mặt tại nhiều khu vực ở Viễn Đông với công ty con ở Indonesia có tên GK INVEST và chi nhánh hoàn toàn mới ở Campuchia có tên GKFX CAMBODIA.

GKFX cũng có đại diện tại Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thông qua việc hợp tác với thương hiệu GKFX PRIME. Tập đoàn đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng Tây Ban Nha, Đức và Ý với thương hiệu GKFX EUROPE, là thương hiệu của công ty AKFX Financial Services do MFSA quản lý.

Như đã nêu ở trước, từ ngày 01/06, thương hiệu GKPRO theo giấy phép của FCA sẽ phục vụ riêng các khách hàng chuyên nghiệp và tổ chức.

“Chúng tôi đã quyết định không chuyển khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp chọn lọc mới sang GKFX UK. Với sự thay đổi này về chiến lược phân khúc của GKFX, chúng tôi đã quyết định tái định vị thương hiệu GKFX UK là GKPRO. Gần đây chúng tôi đã bắt đầu hỏi khách hàng bán lẻ và chuyên nghiệp chọn lọc chuyển tài khoản của họ sang công ty do MFSA quản lý là AKFX Financial Services Ltd, cũng là thành viên của Global Kapital Group.”

Hoạt động kinh doanh tổ chức 

Các thay đổi gần đây trong ngành đã thúc đẩy mảng tổ chức của hoạt động kinh doanh với  việc GKFX cũng tập trung và mở rộng dịch vụ trong lĩnh vực này. Liên quan đến phần còn lại trong hoạt động kinh doanh của công ty, dịch vụ tổ chức chiế khoảng 30% tổng hoạt động kinh doanh của công ty, theo CEO.

Nằm trong phân khúc này, công ty cho biết họ đã và đang phục vụ các nhà quản lý tài sản, nhà môi giới FX, cùng với sự quan tâm từ các quỹ và tập đoàn. Công ty đặc biệt mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà họ bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Sau khi các thay đổi về quy định tại nước này đã đóng cửa thị trường bán lẻ cách đây khoảng hai năm, các khách hàng tổ chức đã cải thiện tình hình.

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã tăng số lượng khách hàng tổ chức bằng cách sử dụng nhóm thanh khoản của mình và cộng tác dưới dạng quỹ phòng hộ. Do đó, mặc dù hoạt động bán lẻ thu hẹp, mảng tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi đã phát triển mạnh hơn,” Akyurt giải thích.

Xu hướng ngành và Trọng tâm của công ty

Sau khi tiếp quản với vai trò CEO Tập đoàn phụ trách mảng môi giới toàn cầu vào tháng 03/2019, Tunc Akyurt đã tái tập trung các nỗ lực của công ty vào tăng trưởng bền vững và củng cố cấu trúc quản trị và pháp chế.

“Chúng tôi tìm kiếm các cơ hội thị trường mới và đánh giá các cơ hội xin giấy phép ở các thị trường khác nhau. Tổng số nhân viên của chúng tôi tại tất cả các nước trực thuộc Global Kapital Group hiện trên 1000 nhân viên. GK Group hoạt động tại 15 quốc gia khác nhau trên toàn cầu,” Akyurt chia sẻ.

Khi các thay đổi quy định mới tại châu Âu có hiệu lực, công ty cũng tăng cường chất lượng và số lượng nhân viên được tuyển dụng đặc biệt tại các bộ phận pháp chế, tuyển dụng thành viên ban giám sát địa phương và thực hiện thay đổi danh mục sản phẩm để cho phép tuân thủ quy định nghiêm ngặt hơn.

“Tại châu Âu, chúng tôi tin rằng ESMA sẽ có được niềm tin lớn hơn trong các năm sắp tới và cả nhà đầu tư cổ phiếu hiện tại và nhà đầu tư mới sẽ quan tâm đến ngành giao dịch ngoại hối với công nghệ sẵn có để cung cấp nhiều tài sản thông qua một nền tảng kỹ thuật số duy nhất. Số lượng khách hàng có được sẽ tăng dần theo thời gian,” Akyurt kết luận.

PV
.
.
.