Bảo Việt - Thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm năm 2019 do Forbes bình chọn

Thứ Sáu, 02/08/2019, 08:00
Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019. Đây là năm thứ tư Forbes Việt Nam tổ chức công bố danh sách này và cũng là năm thứ tư liên tiếp, Tập đoàn Bảo Việt vinh dự khi đạt được danh hiệu này, khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam.


Năm thứ tư liên tiếp trong danh sách TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Theo danh sách Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với tổng giá trị thương hiệu hơn 9,3 tỷ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được bình chọn trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

So với danh sách năm 2018, danh sách năm nay có sự thay đổi khi mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tuy giữ nguyên phương pháp tính toán nhưng danh sách được xếp theo từng ngành. Theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới. Thay vì chọn theo giá trị từ cao xuống thấp như các năm trước, việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.

Để được bình chọn vào danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Bảo Việt và các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá toàn diện dựa trên đánh giá vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (US), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. 

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số công ty được Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán.

Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.

Tiên phong xây dựng hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng trên nền tảng kỹ thuật số

Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020, từ năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. 

Cùng với việc tiên phong triển khai các sản phẩm tích hợp, ưu việt, trở thành niềm tự hào thương hiệu Việt (mới đây nhất có thể kế tới: Bảo Việt Tâm An, An Phát Cát Tường…), Bảo Việt cũng liên tục nâng cấp hình thức mua bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện, thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Với mục tiêu hướng đến sự an toàn và tiện lợi của khách hàng, BaovietPay được xây dựng và phát triển với những ưu điểm nổi bật như đơn giản trong việc cài đặt, dễ dàng sử dụng và vận hành tốt trên điện thoại sử dụng các hệ điều hành phổ biến là Android và IOS. Bên cạnh đó, BaovietPay đáp ứng hầu hết hoạt động thanh toán hàng ngày như: thanh toán hoá đơn điện, nước, tài chính của hơn 100 đối tác, chuyển tiền, thanh toán tín dụng, nạp thẻ cào, thanh toán cước viễn thông, đặt vé máy bay, tàu hỏa.

Cổ phiếu BVH - cổ phiếu blue-chip dẫn đầu trong ngành bảo hiểm

Trong một năm trở lại đây, cổ phiếu BVH bước vào chu kỳ tăng mạnh trong trung hạn và liên tục đi cùng xu hướng tăng điểm của thị trường. Điều này một lần nữa khẳng định BVH thuộc nhóm các cổ phiếu blue-chip có diễn biến đặc biệt tốt và thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. BVH cũng được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. 

Trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù thị trường cổ phiếu Việt Nam có nhiều biến động nhưng giá cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận ở mức ổn định, đóng cửa phiên giao dịch ngày 29-7-2019 với mức 85.500 đồng/cổ phiếu, ghi nhận giá trị vốn hóa đạt gần 60.000 tỷ đồng.

BVH được đánh giá là mã cổ phiếu duy trì trả cổ tức ổn định bằng tiền mặt. Tập đoàn Bảo Việt dự kiến sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 trong Quý III/2019 với tỷ lệ 10%, tương đương với hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 20.000 tỷ đồng.

Với việc dẫn đầu lĩnh vực tài chính - bảo hiểm của một tổ chức uy tín quốc tế, thương hiệu Bảo Việt một lần nữa khẳng định được uy tín cũng như vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế. Đây cũng chính là sự đánh giá cao của cộng đồng, của xã hội và các tổ chức uy tín đối với nỗ lực mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng của Bảo Việt.

PV
.
.
.