Ba lần tiễn biệt người thân, cụ bà 84 tuổi một mình lo cho cháu nhỏ

Thứ Hai, 03/10/2016, 17:35
Người ta hay nói “trẻ cậy cha, già cậy con” nhưng có một cụ bà ở tuổi gần đất xa trời tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vẫn không có cái phước ấy. Những đứa con của bà lần lượt qua đời, để lại cho bà nỗi trống trải khôn nguôi và đứa cháu đang còn thơ dại.


Về xóm Hồng Sơn (xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), đoàn làm chương trình Lục Lạc Vàng chứng kiến câu chuyện cảm động của cụ bà 84 tuổi Bùi Thị Khương. Chồng mất từ khi đứa con còn đỏ hỏn, một mình cụ bươn chải nuôi dạy con trai. Nụ cười hạnh phúc nở trên môi khi đứa con trai ngày nào còn thơ dại đã trưởng thành và nên duyên với cô gái ngoan hiền. 

Tuổi đã già nhưng cụ bà Bùi Thị Khương vẫn phải bươn chải mưu sinh.

Những tưởng, cuộc đời đến lúc “thái lai”. Nhưng sóng gió một lần nữa lại ập đến. Đang trong niềm vui hạnh phúc được đón chào đứa cháu đầu tiên, chưa được bao lâu thì người con dâu của cụ bất ngờ bị tai biến rồi qua đời. Khi đó cháu trai của cụ là Nguyễn Văn Hiệp chưa đầy 3 tháng tuổi. 

Nhìn đứa cháu thơ dại nhớ mẹ khóc suốt đêm, khát sữa bú tay mà lòng cụ đau như cắt nhưng vẫn phải nuốt ngược nước mắt, thân già lọm cọm sớm hôm chăm cháu… Hơn 10 năm, tay phải làm cha, tay trái làm mẹ, cụ bà 84 tuổi đùm bọc, nuôi dạy đứa cháu khôn lớn và hiện tại Hiệp vào học lớp 11.

Dù mắc căn bệnh thoái hóa khớp nhưng cụ Khương vẫn phải cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi cháu ăn học

Cuộc sống hiện nay của hai bà cháu chỉ trông vào số tiền trợ cấp mỗi tháng vào khoảng 300 ngàn đồng và mấy nắm rau bà trồng trong vườn. Sớm hôm, cụ vẫn cặm cụi mót mớ rau trong vườn đem ra chợ bán kiếm từng đồng bạc lẻ. Tuy Hiệp lớn lên trong cảnh thiếu vắng tình cảm của mẹ cha nhưng em đã may mắn khi nhận được tình yêu bao la của bà nội. 

Trong tháng 8 vừa qua, chương tình Lục Lạc Vàng đã đến trao cặp bò cho gia đình cụ Bùi Thị Khương và một số hộ gia đình ở miền Trung để mở ra tương lai tươi sáng hơn. Nụ cười hạnh phúc của hai bà cháu là niềm động viên cho những người làm chương trình và nhà tài trợ để tiếp tục đồng hành hoạt động ý nghĩa này.

Những cặp bò mà chương trình Lục Lạc Vàng trao tặng đã giúp thay đổi cuộc sống cho những hộ dân nghèo

Trong hơn 4 năm qua, chương trình Lục Lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát – Number 1 đã chung tay giúp đỡ hàng ngàn hộ gia đình trên khắp đất nước hàng ngàn cặp bò để làm vốn mưu sinh, mở ra cơ hội thoát nghèo, có tiền trang trải cuộc sống, lo cho con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Cùng với hoạt động này, trong thời gian qua Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: “Nhịp cầu ước mơ” triển khai xây dựng 12 cây cầu cho dân nghèo miền Tây trị giá hàng chục tỷ đồng, tặng 12 máy lọc nước cho nhân dân vùng hạn mặn, đồng hành cùng Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tặng quà những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước…

PV
.
.
.