Bà Mai Kiều Liên nhận giải thưởng New Zealand ASEAN

Thứ Ba, 17/11/2015, 13:35
Ngày 16/11, Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên đã được Thủ tướng New Zealand John Key trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN danh giá vì những đóng góp tích cực của bà cho các hoạt động hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và New Zealand.


Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt dành cho 40 cá nhân tiêu biểu tại 10 nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam cùng các quốc gia ASEAN. Giải thưởng được xét duyệt trên cơ sở đề cử của Đại sứ New Zealand tại từng quốc gia ASEAN, trong đó có Việt Nam.
  
Thủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên.

Trước đó, vào tháng 5/2015, bà Mai Kiều Liên cũng là người Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng danh giá Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” tại Nhật Bản.

Công ty AsureQuality Ltd của New Zealand kí thoả thuận hợp tác với Vinamilk.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của Chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp – thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới. Đây cũng là mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dài hạn, để hướng đến một nền quản trị tiên tiến quy mô toàn cầu và quốc tế hóa toàn bộ chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm.

Quan hệ ngoại giao song phương giữa New Zealand và Việt Nam cũng như ASEAN đã có những kết quả tốt đẹp mà điển hình nhất là quan hệ hợp tác về mặt kinh tế. Năm 2014, giá trị hợp tác kinh tế giữa New Zealand và ASEAN đạt khoảng 12 tỉ USD. New Zealand cũng là một trong những thị trường xuất khẩu bò giống lớn nhất cho Vinamilk. Ngược lại, Vinamilk cũng đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand).

Bà Mai Kiều Liên (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với Thủ tướng New Zealand John Key và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. 

Vinamilk hiện là công ty sữa hàng đầu Việt Nam và đang đặt mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. 

Doanh thu quý 3 của công ty đạt 10.549 tỉ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5.877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014 nhờ việc thay đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao.

Khánh Vy
.
.
.