BankPay: Hệ thống thanh toán đa phương tiện

Thứ Sáu, 22/09/2017, 19:08
Sử dụng hệ thống kết nối thanh toán BankPay, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ tài chính có chất lượng cao, tốc độ xử lý giao dịch tức thời trên cơ sở hệ thống công nghệ và mạng lưới kết nối thanh toán của VietinBank.


Xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại

BankPay  là  hệ  thống  kết  nối  thanh toán giữa với các định chế tài chính, trung gian tài chính trong và ngoài nước. Được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, giải pháp thanh toán toàn diện,  đa  phương  thức  kết  nối,  BankPay cung  ứng  cho  thị  trường  những  dịch  vụ thanh toán hiện đại, là nền tảng giúp cho đối  tác  của VietinBank  tiết  kiệm  chi  phí, cung cấp dịch vụ thanh toán đa dạng cho khách  hàng.  

Sử  dụng  hệ  thống  kết  nối thanh  toán  BankPay,  khách  hàng  có  thể trải nghiệm các dịch vụ tài chính có chất lượng cao, tốc độ xử lý giao dịch tức thời trên cơ sở hệ thống công nghệ và mạng lưới kết nối thanh toán của VietinBank.

BankPay đáp ứng các giao dịch thanh toán  đa  phương,  là  công  cụ  kết  nối  các thành  viên  BankPay  với  các  đối  tác  đã có kết nối thanh toán với VietinBank như: Tổng  cục  thuế, Tổng  cục  Hải  quan,  Kho bạc Nhà nước, các nhà cung cấp dịch vụ điện,  nước,  viễn  thông…  Một  hệ  thống liên  thông  trao  đổi  dữ  liệu  điện  tử  được hình  thành  với  vai  trò  của  VietinBank  là đơn vị trung gian cung ứng dịch vụ thanh toán và trung tâm hỗ trợ.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT VietinBank nhận Danh hiệu Sao Khuê 2017 cho sản phẩm BankPay.

BankPay được xây dựng trên cơ sở kết  quả  nghiên  cứu  về  nhu  cầu  thanh toán  của  đối  tượng  khách  hàng  mục tiêu, các mô hình và hệ thống thanh toán tương  tự  đang  được  triển  khai  tại  Việt Nam và khu vực. BankPay phù hợp với chiến lược phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tuân thủ chặt chẽ các quy định của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về thanh toán điện tử.

Đa dạng trong thanh toán

BankPay  hiện  đang  cung  ứng  đa dạng các dịch vụ thanh toán như: Chuyển tiền, Thu hộ, Chi hộ, Thu Ngân sách Nhà nước… Hệ thống áp dụng đồng thời các hình thức bảo mật đường truyền, xác thực đối tác, xác thực người dùng, với khả năng hoạt động ổn định và xử lý số lượng giao dịch lớn với tốc độ cao.

Sử  dụng  hệ  thống  BankPay  của VietinBank, các định chế tài chính, trung gian tài chính sẽ tận dụng được nền tảng kết nối với các đối tác thanh toán và hệ thống mạng lưới chi nhánh, điểm giao dịch của  VietinBank.  Để  từ  đó  nhanh  chóng cung ứng dịch vụ đến khách hàng là các cá  nhân  và  tổ  chức  mà  không  phải  mở BankPay rộng mạng lưới giao dịch, tiết kiệm chi phí đầu tư công nghệ và xây dựng hệ thống kết nối trao đổi dữ liệu thanh toán với các cơ  quan  quản  lý  và  các  nhà  cung  cấp.

Hiện nay, VietinBank đã triển khai hệ thống BankPay  với  một  số  ngân  hàng  thương mại trong nước, đồng thời đang trong quá trình kiểm thử và chuẩn bị triển khai cho các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các công ty chứng khoán và các định chế tài chính nước ngoài.

Với các tính năng và tiện ích vượt trội, giải pháp thanh toán BankPay của VietinBank đã được Hội đồng thẩm định Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn trao thưởng Danh hiệu  Sao  khuê  năm  2017.  Danh  hiệu  ghi nhận  thành  tích  xuất  sắc  của  VietinBank trong việc phát triển phần mềm và ứng dụng công  nghệ  thông  tin  xây  dựng  hệ  thống thanh toán hiện đại tại Việt Nam.

Yến Nguyễn
.
.
.