AHLĐ Nguyễn Quang Mâu làm Tiến sĩ danh dự Viện Đại học Kỷ lục Thế giới

Thứ Hai, 21/12/2020, 14:19
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, Anh hùng lao động (AHLĐ) Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt vừa trở thành Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới, thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới.

Gốm Đất Việt được sáng lập và lãnh đạo bởi  AHLĐ Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT 3 Công ty, nguyên Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Viglacera Hạ Long.

 Ông được biết đến là người “thổi hồn” vào sản phẩm và đưa Gốm Đất Việt trở thành đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung số 1 Việt Nam, xuất khẩu trên 51 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ông cũng chính là người góp phần thay đổi cách thức sản xuất gạch ngói Việt Nam đương đại.

AHLĐ Nguyễn Quang Mâu đón nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới

 Mang các đặc tính thuần Việt: Màu đỏ quýt trầu, âm thanh trong chắc, dùng búa sắt gõ vào sản phẩm âm vang phát ra như gõ vào tấm thép; gạch lát nền không trơn trượt, không nồm, không rêu mốc và ngói lợp mãi mãi không phai màu, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, chịu va đập mưa đá thời tiết khắc nhiệt, Gốm Đất Việt đã được sử dụng trong rất nhiều công trình đặc biệt như: công trình thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đình chùa Trường Sa, chùa Ngọa Vân… và nhiều biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort...

Vào ngày 12/9/2020, tại Quảng Ninh, AHLĐ Nguyễn Quang Mâu đã vinh dự đón nhận đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới và chính thức trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên là thành viên của Liên đoàn. Tiến sĩ danh dự là sự ghi nhận của Liên minh Kỷ lục thế giới dành cho những sáng kiến và đóng góp của AHLĐ Nguyễn Quang Mâu trong việc đưa ngành sản xuất gạch, ngói, đất sét nung Việt Nam vươn tầm ra thế giới.

Trao Đĩa vàng cống hiến của Viện nội dung Kỷ lục thế giới cho các cá nhân

Lễ đón nhận danh hiệu diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 41 do Trung ương Hội Kỷ lục Gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.  Nhiều Kỷ lục Việt Nam và Thế giới mới cũng đã được vinh danh tại sự kiện này. Trong đó, Gốm Đất Việt đã đón nhận được thêm 2 Kỷ lục mới. Với 19 Kỷ lục Việt Nam và 2 Kỷ lục thế giới, Gốm Đất Việt chính thức trở thành “Đơn vị sản xuất gạch ngói, đất sét nung xác lập nhiều Kỷ lục nhất Việt Nam”.

Cũng trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 41, ông Đồng Đức Chính – TGĐ Công ty CP Gốm Đất Việt và ông Nguyễn Quang Toàn – TGĐ Công ty CP Gạch ngói Đất Việt đã vinh dự được đón nhận đĩa vàng cống hiến của Viện nội dung Kỷ lục Thế giới.


PV
.
.
.