20 năm dấu ấn cơ giới xây dựng của VIMECO

Thứ Sáu, 07/04/2017, 10:17
Thành lập năm 1997, Công ty Cơ giới và Xây dựng – VIMECO được xây dựng trên nền tảng Xí nghiệp thi công cơ giới và sản xuất vật liệu xây dựng. VIMECO là đơn vị đầu tiên thuộc Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tiến hành cổ phần hóa và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ ngày 1-1-2003, vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. 


Năm 2016, cổ phiếu VIMECO – mã giao dịch VMC là một trong những mã cổ phiếu đầu tiên của Vinaconex nói riêng và ngành xây dựng nói chung tham gia niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội. Đến nay vốn điều lệ của VIMECO là 100 tỷ đồng, vốn chủ sử hữu là 243 tỷ đồng.

VIMECO đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VIMECO là đơn vị tiên phong trong các lĩnh vực mà Vinaconex tham gia cũng như đầu tư. Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, VIMECO đã trở thành một trong những doanh nghiệp luôn đạt doanh thu trên 1000 tỷ đồng (năm 2016 đạt 1.400 tỷ đồng), ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực nền móng dân dụng và công nghiệp, giao thông, đá xây dựng, bê tông thương phẩm và bất động sản…được các nhà đầu tư và đối tác đánh giá cao.

VIMECO liên tục được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, VIMECO vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Trần Hằng
.
.
.