1.000 nhân viên Zema xét nghiệm âm tính COVID 19, kích hoạt hệ thống phòng dịch lên mức cao nhất

Thứ Ba, 02/03/2021, 14:06
Đã hơn 1 năm từ ngày nước ta phát hiện ca COVID-19 đầu tiên vào ngày 23/01/2020. Thế nhưng sau hơn 1 năm dài chống chọi với COVID-19, chúng ta chưa thể an yên phát triển…


Cuối năm 2020 đầu 2021, COVID-19 quay trở lại với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên từng ngày. Và đó cũng là lúc hệ thống Nails - Hair - Spa Zema Việt Nam kích hoạt quy trình dịch tễ lên các mức cao nhất. 

Hệ thống Nails - Hair - Spa với hành trình từ tự chủ động cách ly 14 ngày, đến xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên 13 chi nhánh

Đứng trước tình hình căng thẳng của COVID-19, giai đoạn 2021, Zema đã xây dựng quy trình phòng dịch giai đoạn mới với 5 nâng cấp được PGS.TS Trần Đắc Phu cố vấn. Trong đó, điểm gây chú ý chính là cho toàn bộ nhân viên chi nhánh xét nghiệm COVID-19, đồng nghĩa với việc nâng tiêu chuẩn an toàn phòng dịch cho nhân viên lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Nhân viên Zema ngồi chờ xét nghiệm COVD0-19.

Việc xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên được xem là hành động quyết liệt của Hệ thống Zema Việt Nam trong cuộc chiến cam go với đại dịch. Đây cũng được xem là một trong những nỗ lực nhằm đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ nhân viên trước ngày mở cửa trở lại. Đồng thời mang đến môi trường làm đẹp an toàn tuyệt đối cho khách hàng, chung tay cùng cộng đồng phòng chống COVID.

Nhân viên Zema được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Từ mùng 6 Tết Tân Sửu, Zema đã tạm ngừng hoạt động 13 chi nhánh trên cả nước và tiến hành cho toàn thể nhân viên cách ly tập trung theo đúng quy trình  do PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cố vấn xây dựng. Việc cách ly tập trung giúp Zema đảm bảo sàng lọc và kiểm soát được tình hình sức khỏe của nhân viên. Trước đó, trong thời gian nghỉ Tết, mỗi nhân viên Zema đều phải cập nhật lịch trình di chuyển mỗi ngày lên Group dịch tễ của công ty trong suốt kỳ nghỉ Tết của mình. Việc báo cáo lịch trình di chuyển và theo dõi sức khỏe được Zema tiến hành liên tục và thường xuyên mỗi ngày.

 Tự chủ động cách ly 14 ngày cho toàn thể nhân viên.

Có lẽ, đây là lần đầu tiên và duy nhất trong lĩnh vực Nails - Hair - Spa có một hệ thống đầu tư một chiến lược chống dịch quy mô và dài hơi như vậy: Vừa tạm ngưng hoạt động, chủ động cách ly, xét nghiệm COVID cho toàn bộ nhân viên, lại vừa xây dựng quy trình phòng dịch tại chi nhánh như một cơ sở y tế. 

100% nhân viên xét nghiệm âm tính COVID-19, Zema quyết không lơ là phòng dịch

Sau khi xét nghiệm COVID-19 cho 100% nhân viên và cho về kết quả âm tính, Zema vẫn không cho phép mình lơ là mà vẫn tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sức khoẻ và chấp hành nghiêm việc khai báo y tế với nhân viên. 

Mẫu được tập hợp vận chuyển đến trung tâm xét nghiệm.

Nấc phòng dịch cuối cùng cùng là bước đi tiên quyết nhất, khi Zema tiến hành trang bị nâng cấp cơ sở hạ tầng phòng dịch với vách ngăn và kính chống giọt bắn. Nhằm ngăn chặn mọi nguồn lây lan của COVID, đảm bảo lớp phòng vệ tuyệt đối cho khách hàng và nhân viên. Zema hiểu được rằng, ngoài sứ mệnh mang vẻ đẹp tới hàng triệu phụ nữ thì Zema còn phải trách nhiệm với sự an toàn của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng. 

Cùng Zema chiến đấu hết mình với COVID

Đó cũng là động lực để Zema không ngừng nỗ lực xây dựng, nâng cấp quy trình phòng dịch ngày một chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn. Để tạo ra môi trường làm đẹp an toàn, bảo vệ sức khỏe toàn diện của khách hàng. Thứ hai, đảm bảo sức khỏe của nhân viên, an tâm để phát huy hết khả năng nghiệp vụ của mình. Thứ ba, không cho cơ hội để dịch bệnh phát triển, lây nhiễm chéo, tạo nên cộng đồng văn minh, khỏe mạnh. Vì khi một tập thể phòng dịch nghiêm thì một cộng đồng mới an toàn không COVID-19.

Chậm lại chứ không dừng lại, đó là cách Zema đương đầu với COVID-19!

Hệ thống làm đẹp Zema với 13 chi nhánh đã xét nghiệm cho toàn bộ gần 1000 nhân viên sau thời gian tự chủ động cách ly tập trung 14 ngày. Để đảm bảo không gian làm đẹp sạch khuẩn 100%, trước đó Zema đã tạm ngưng hoạt động từ ngày 17/02/2021 đến khi có thông báo chính thức. Truy cập link để biết thêm thông tin: https://zema.com.vn/
Cẩm Hà
.
.
.