Yêu cầu xử lý vụ “xô xát với cán bộ phường, một CCB nhập viện”

Thứ Bảy, 19/12/2015, 17:33
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao yêu cầu Chủ tịch UBND TP Huế kiểm tra, xác minh, xử lý và báo cáo vụ việc vụ “xô xát với cán bộ phường, một CCB nhập viện”...


Ngày 19-12, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản yêu cầu chỉ đạo giải quyết vụ việc ông Nguyễn Tấn Mức (58 tuổi, là cựu chiến binh ở phường Hương Long, TP Huế), người tố cáo bị cán bộ UBND phường Hương Long đánh đập phải nhập viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Tấn Mức, nạn nhân của vụ xô xát với cán bộ UBND phường Hương Long, TP Huế.
Văn bản chỉ đạo làm rõ vụ việc của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế. 

Theo văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Văn Cao yêu cầu Chủ tịch UBND TP Huế kiểm tra, xác minh, xử lý và báo cáo vụ việc trước ngày 20-12.

Tuy nhiên, qua trao đổi thì ông Nguyễn Tấn Mức cho biết: Dù chỉ còn một ngày nữa là hết thời hạn phải báo cáo với lãnh đạo tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa có bất cứ cán bộ nào của UBND TP Huế về gặp ông cũng như các nhân chứng để xác minh làm rõ sự việc.

Được biết, sau hơn nửa tháng chữa trị, hiện vết bầm tím trên mặt ông Mức đã đỡ dần nhưng thị lực mắt phải của ông đã bị giảm do vết thương gây ra. Nhiều ngày qua, ông đến bệnh viện Mắt Huế chữa trị mắt nhưng chưa mang lại kết quả.

Trước đó, như CAND Online thông tin, vào chiều 3-12, đoàn kiểm tra gồm: Ông Nguyễn Thắng Đoan, Chủ tịch UBND phường Hương Long; Trần Quốc Việt (cán bộ kế toán); Nguyễn Hữu Phước (cán bộ địa chính) cùng đại diện Phòng Đô thị UBND TP Huế tổ chức nghiệm thu công trình đường kiệt 240 phường Hương Long vừa xây dựng hoàn thành. Khi đến kiểm tra đoạn đường trước mặt nhà ông Mức thì ông Mức phản ánh chuyện đơn vị thi công cống nước không đảm bảo.

Do ông Mức và ông Đoan có lời qua tiếng lại nên anh Việt tiến đến túm cổ áo và đánh vào đầu làm ông Mức ngã dúi xuống đất, sau đó anh Việt tiếp tục dùng chân đạp vào người ông Mức rồi lái xe máy bỏ đi.

Nạn nhân đã được người nhà đưa vào bệnh viện ĐH Y dược Huế cấp cứu với chấn thương vùng mặt, chảy nhiều máu...

Anh Khoa
.
.
.