Yêu cầu ngừng thi công công trình Nhà văn hoá tại khu Di tích danh thắng Yên Tử

Thứ Hai, 02/11/2015, 09:54
Trong buổi làm việc trực tiếp với UBND thành phố Uông Bí, Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm và các ban ngành đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã nghiêm khắc phê bình Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm trong khi chưa có hồ sơ đầy đủ và thủ tục về xây dựng đã tự ý tháo dỡ và xây dựng công trình.

Như Báo CAND đã đưa tin, liên quan đến sai phạm trong việc thi công công trình Nhà văn hoá truyền thống nằm trong khuôn viên nhà ga cáp treo 1, thuộc Khu di tích danh thắng Yên Tử.

Ngày 30/10, trong buổi làm việc trực tiếp với UBND thành phố Uông Bí, Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm và các ban ngành đơn vị liên quan, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã nghiêm khắc phê bình Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm trong khi chưa có hồ sơ đầy đủ và thủ tục về xây dựng đã tự ý tháo dỡ và xây dựng công trình. Ông cũng yêu cầu công ty ngừng thi công công trình, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt theo qui định. “Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, đây sẽ là nơi sinh hoạt văn hoá của cán bộ công nhân viên công ty, là nơi đón tiếp hướng dẫn du khách, và không được phép thờ tự”, ông Đọc nhấn mạnh.

Nhà văn hoá truyền thống Ga1, cáp treo Yên Tử đã bị đình chỉ thi công.

Việc đình chỉ thi công Nhà văn hoá truyền thống được xem là một hoạt động tích cực của tỉnh Quảng Ninh trong việc bảo vệ Khu di tích danh thắng Yên Tử sau hàng loạt các hoạt động vi phạm Luật Di sản trong việc trùng tu, tôn tạo các điểm di tích đã diễn ra ở đây như khu Chùa Một Mái, Am Dược, khu lăng mộ, khu Mắt Rồng trong vùng lõi của di tích.

Trịnh Mạnh
.
.
.