Yêu cầu hủy lệnh cấm cán bộ, công chức huyện Di Linh đi chợ cũ

Thứ Ba, 17/11/2015, 07:59
“Văn bản số 165/TB-TTrCV là trái với văn bản pháp luật của cơ quan Nhà nước cấp trên về phạm vi thanh tra công vụ, về nhiệm vụ, quyền hạn, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức”- Văn bản số 331/BC-STP, ngày 16/11 của Sở Tư pháp Lâm Đồng nêu.


Ngày 16/11, Sở Tư pháp Lâm Đồng cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND huyện Di Linh thu hồi Văn bản số 165/TB-TTrCV ngày 10/11 của Phòng Nội vụ huyện Di Linh.

Theo Sở Tư pháp Lâm Đồng, văn bản này là “trái với văn bản pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên về phạm vi thanh tra công vụ, về nhiệm vụ, quyền hạn, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Mặt khác, cán bộ, công chức, viên chức cũng là người tiêu dùng, chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự…”- Văn bản số 331/BC-STP, ngày 16/11 của Sở Tư pháp Lâm Đồng nêu.

Thông báo của UBND huyện Di Linh.

Ông Trần Đình Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, sẽ tiến hành thu hồi Văn bản số 165/TB-TTrCV. Ông Sỹ cũng thừa nhận nội dung của văn bản này là chưa phù hợp với các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 10/11, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Di Linh, phòng Nội vụ của huyện này ra Văn bản số 165/TB-TTrCV về việc cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị của huyện Di Linh không được đi chợ, mua bán tại chợ Di Linh cũ.

Lực lượng công an phải tham gia giữ an ninh, trật tự tại chợ Di Linh cũ trước việc tụ tập đông người của tiểu thương 

Văn bản còn giao Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Di Linh hằng ngày mỗi cơ quan cử một công chức, viên chức kiểm tra tại khu vực chợ cũ Di Linh. Nếu phát hiện người vi phạm thuộc các cơ quan đơn vị của huyện thì ghi hình, lập biên bản cuối ngày báo cáo Thủ trưởng cơ quan, Tổ trưởng Tổ thanh tra công vụ (Phòng Nội vụ) để tổ báo cáo UBND huyện. Thời gian kiểm tra từ ngày có thông báo cho đến hết ngày 27/11/2015. Thời gian báo cáo về tổ thanh tra công vụ từ 16h đến 16h30 hàng ngày.

UBND huyện Di Linh sẽ đóng cửa chợ Di Linh cũ vào ngày 28/11, tất cả các tiểu thương buộc phải chuyển sang kinh doanh, buôn bán tại chợ mới, cách đó khoảng 2km.

Trước đó, 294 tiểu thương đã có đơn khiếu nại tới UBND huyện Di Linh về việc di dời sang chợ mới. Hiện hàng chục tiểu thương tiếp tục có khiếu nại tới UBND tỉnh Lâm Đồng.

Không ít tiểu thương cho biết giá thuê quầy sạp tại chợ mới quá đắt, ngoài ra còn đề nghị UBND huyện Di Linh cho ra hạn kinh doanh, buôn bán tại chợ cũ đến hết năm 2017. Tuy nhiên, UBND huyện Di Linh đã bác bỏ đề nghị này.

Kim Ngân
.
.
.