UBND tỉnh Lâm Đồng giải thích vụ áo len đồng phục trong trường học

Thứ Bảy, 02/11/2019, 08:27
Theo ông Phạm S, ngày 11-5-2018, UBND tỉnh Lâm Đồng có làm việc với Công ty TNHH Đà Lạt APEX để giải quyết một số kiến nghị của doanh nghiệp này.


Sau khi Báo CAND phản ánh việc quy định đồng phục áo len trong trường học ở Lâm Đồng có biểu hiện độc quyền, ngày 31-10, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến chỉ đạo tại Văn bản số 2891/UBND-XD ngày 16-5-2018, với nội dung: “Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty TNHH Đà Lạt APEX có văn bản thông tin các sản phẩm áo len đồng phục cho học sinh (mẫu mã, giá cả, ưu đãi khác...) và có khuyến nghị, gửi đến các trường học trên địa bàn để Công ty TNHH Đà Lạt APEX trao đổi, xem xét cung cấp một số mẫu áo len đồng phục cho các đối tượng học sinh có nhu cầu”, khi triển khai nội dung trên, dưới cơ sở đã hiểu không đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo ông Phạm S, ngày 11-5-2018, UBND tỉnh Lâm Đồng có làm việc với Công ty TNHH Đà Lạt APEX để giải quyết một số kiến nghị của doanh nghiệp này.

“Tại buổi làm việc, doanh nghiệp có thiện chí tốt, muốn đóng góp cho địa phương về sản phẩm áo len, giá lại rẻ hơn cung cấp cho các địa phương khác 30%. Do đó, tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản, trong đó có nội dung giao cho Sở GD&ĐT có văn bản thông tin, khuyến nghị tới các trường học để Công ty TNHH Đà Lạt APEX trao đổi, xem xét cung cấp một số mẫu áo len đồng phục cho các đối tượng có nhu cầu”, ông S nói.

Tuy nhiên, theo ông Phạm S, khi triển khai nội dung dưới cơ sở đã quá cứng nhắc, hiểu không đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Cũng theo ông Phạm S, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ giải thích rõ hơn nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 2891/UBND-XD ngày 16-5-2018 để dưới cơ sở không áp dụng cứng nhắc và không còn hiểu sai nội dung chỉ đạo này.

PV
.
.
.