Sẽ xử lý dứt điểm công trình xây dựng trái phép trên sông Sêrêpốk

Thứ Ba, 06/07/2021, 12:24
Liên quan đến công trình xây dựng trái phép trên sông Sêrêpốk mà Báo CAND đã phản ánh, ngày 5/7, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, sẽ xử lý dứt điểm trong tuần này.


Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của cơ quan báo chí, UBND huyện đã tiến hành lập đoàn kiểm tra để làm việc với chủ sở hữu công trình cũng như các đơn vị liên quan.

Công trình của ông Dũng xây dựng trái phép.

Như Báo CAND đã phản ánh, vào giữa tháng 3/2021, qua quá trình thanh tra, kiểm tra, chính quyền địa phương thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút phát hiện một công trình xây dựng trái phép nằm trên một cù lao của sông Sêrêpốk (thuộc tổ dân phố 7, thị trấn Ea Tling). Việc xây dựng công trình này đã làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái nơi đây. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại không bị xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận.

Qua tìm hiểu, công trình xây dựng trái phép này là của ông Lê Tiến Dũng (trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ea Tling). Công trình được xây dựng từ giữa năm 2020 với quy mô trên diện tích khoảng 3ha. Trên mảnh đất này, ông Dũng cho xây dựng 1 căn nhà kiên cố, bao bọc xung quanh là hệ thống đường bê tông, cây cảnh, thảm cỏ… và hàng loạt công trình phụ khác. Từ trên cao nhìn xuống, cù lao này tựa như một “hòn đảo nổi” nằm bao bọc riêng biệt bởi 2 nhánh chính và nhánh phụ của sông Sêrêpốk.

Văn Thành
.
.
.