Đình chỉ công tác nhân viên Sở Tài nguyên và Môi trường chiếm đất để bán

Thứ Tư, 08/08/2018, 14:37
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu ông Minh có biên bản giải trình sự việc, đồng thời tạm đình chỉ công tác ông Minh một tháng, kể từ ngày 8-8.

Ngày 8-8, ông Nguyễn Phú Tuấn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Lâm Đồng) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Quốc Minh để làm rõ dấu hiệu cấu kết với một số người tiến hành lấn chiếm đất, xây dựng nhà sau đó sang nhượng quyền sử dụng đất trái phép.

Theo ông Tuấn, ông Nguyễn Quốc Minh là công nhân hợp đồng lao động có thời hạn, làm việc tại phòng Đo đạc, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng. 

Sau khi báo chí phản ánh, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu ông Minh có biên bản giải trình sự việc, đồng thời tạm đình chỉ công tác ông Minh một tháng, kể từ ngày 8-8 để làm việc với các cơ quan chức năng.

Trước đó Báo CAND đã phản ánh, liên quan đến vụ việc trên, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã giao cho Công an TP Đà Lạt điều tra làm rõ. 

Theo tài liệu của PV có được, ông Nguyễn Quốc Minh cùng 3 người khác đều trú tại TP Đà Lạt có dấu hiệu nhiều lần lấn chiếm, dựng nhà trên đất bất hợp pháp sau đó sang nhượng lại cho người khác.

Cụ thể, nhóm của ông Nguyễn Quốc Minh đã lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép tại 5 vị trí trên địa bàn phường 4, TP Đà Lạt Lạt. Một số vị trí đã được Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh TP Đà Lạt đo đạc, đang lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người này.

Các đối tượng dựng nhà tôn trên đất rừng thuộc khu du lịch Dinh III
Theo báo cáo của cơ quan chức năng, nhóm của ông Nguyễn Quốc Minh còn thường xuyên rà soát các vị trí đất còn trống trên địa bàn móc nối với cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng xác định nguồn gốc, tiến hành lấn chiếm, rào chắn, đo đạc và lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để sang nhượng bất hợp pháp. 

Ông Nguyễn Phú Tuấn cho biết thêm, vừa chỉ đạo tới tất cả các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai toàn tỉnh, chấn chỉnh, quán triệt thực hiện nghiêm theo quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đồng thời, xử lý nghiêm các bộ phận, cá nhân không chấp hành nội quy, quy chế làm việc và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Khắc Lịch
.
.
.