Viết tiếp bài báo Hợp đồng 45 ngày, thực hiện chỉ… 4 ngày:

Đặt chuyện đã rồi, chủ đầu tư bị UBND tỉnh phê bình nghiêm khắc

Thứ Sáu, 19/02/2016, 09:42
Báo CAND có bài viết phản ánh việc Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau với tư cách chủ đầu tư của dự án, đã bị Công ty TNHH Tin học và Thương mại Đại Trần Gia (TP HCM) - một trong 5 đơn vị tham gia đấu thầu (gói thầu “Cung cấp, lắp đặt trang thiết bị” thuộc dự án - PV) khiếu nại về kết quả lựa chọn nhà thầu.

Trong khi khiếu nại chưa được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật thì chủ đầu tư đã cho gấp rút triển khai thi công, nghiệm thu gói thầu, khiến dư luận cho rằng “có vấn đề”.

Chiều 18-2, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Văn bản số 167/VP - XD truyền đạt ý kiến của Thường trực UBND tỉnh Cà Mau về việc xử lý vướng mắc tại gói thầu nói trên. Văn bản nêu rõ tại Báo cáo số 10/BC-STP ngày 14-1-2016, Sở Tư pháp (chủ đầu tư) đã ký kết hợp đồng với doanh nghiệp được lựa chọn trúng thầu gói thầu cung cấp, lắp đặt trang thiết bị thuộc dự án, đã hoàn thành lắp đặt và nghiệm thu tại tất cả các đơn vị thụ hưởng trong địa bàn tỉnh. 

Thông báo của Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh Cà Mau.

Việc này, chủ đầu tư tạo sự đã rồi, gây khó khăn cho Thường trực UBND tỉnh trong việc xử lý kiến nghị đấu thầu. Do đó, Thường trực UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình chủ đầu tư; yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức đấu thầu; đồng thời, rà soát các sai sót, vi phạm về hoạt động đấu thầu của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị chủ đầu tư chủ động liên hệ, bàn bạc với đơn vị có liên quan (các nhà thầu, đơn vị tư vấn) để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý tình huống theo hướng thỏa thuận, đảm bảo việc cung cấp thiết bị chất lượng, có lợi cho ngân sách Nhà nước, và báo cáo Thường trực UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Binh Huyền
.
.
.