Cần nhanh chóng cấp "sổ đỏ" cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cống

Thứ Hai, 14/10/2019, 08:33
Hơn 17 năm qua, ông Võ Văn Thùy đã đi gõ cửa các cơ quan, chính quyền địa phương để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho mẹ của mình, là Mẹ Việt Nam Anh hùng,  tại ngôi nhà tình nghĩa nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo trình này của ông Võ Văn Thùy (SN 1951, trú thôn Tiến Hòa, xã Gio Hòa, huyện Gio Linh, Quảng Trị), là con trai của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cống (trú khu phố 7, thị trấn Cửa Việt, Gio Linh), hơn 17 năm qua, ông đi gõ cửa các cơ quan, chính quyền ở địa phương để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) ở cho mẹ của mình tại ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng tại địa chỉ nói trên. Nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Tìm hiểu được biết, mẹ Cống có chồng và con trai là liệt sĩ. Mẹ đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Cách đây 18 năm, nhận thấy hoàn cảnh khó khăn và công lao của gia đình với cách mạng, một đơn vị đã xây tặng nhà tình nghĩa cho mẹ. Thời điểm đó, thị trấn Cửa Việt chưa được thành lập, khu phố 7 ngày nay lúc đó là thôn Hà Lộc, xã Gio Hải, Gio Linh. Ngôi nhà được xây dựng trên thửa đất rộng 375m2 của tuyến đường liên xã, do ông Mai Văn Hải lúc đó làm Trưởng thôn Hà Lộc bàn giao đất.

Sau khi công trình được xây dựng hoàn thành, UBND huyện Gio Linh đã bàn giao nhà cho mẹ Cống. Sau này, vào tháng 12/2005, thị trấn Cửa Việt được thành lập, thôn Hà Lộc được tách ra từ xã Gio Hải để nhập vào thị trấn này, ông Thùy đã tiến hành làm Giấy chứng nhận QSDĐ ở kể trên. Tuy nhiên, sau rất nhiều lần, ông vẫn không thể làm được, nguyên nhân do cơ quan chức năng phát hiện một phần diện tích của thửa đất này đã được chính quyền địa phương cấp cho hai hộ liền kề khác.


Ngôi nhà tình nghĩa của mẹ Trần Thị Cống.

 Trước sự việc kể trên, ngày 21-8/-019, UBND huyện Gio Linh đã ban hành Văn bản số 1206 chỉ đạo UBND thị trấn Cửa Việt sớm giải quyết sự việc. Nội dung văn bản thể hiện: “Giao UBND thị trấn Cửa Việt chủ trì, phối hợp với Trung tâm Kĩ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh ưu tiên giải quyết việc cấp Giấy, cấp đổi Giấy chứng nhận QSDĐ ở cho hộ ông Thùy và các hộ dân liền kề. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện qua Phòng Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30-9-2019”. 

Song, đến thời điểm hiện tại, UBND thị trấn Cửa Việt vẫn chưa thực hiện chỉ đạo này.

Thanh Bình
.
.
.