Yêu cầu Trường Phổ thông Huế Star đảm bảo quyền lợi cho giáo viên, người lao động

Thứ Năm, 24/05/2018, 08:30
Báo CAND đã đăng bài phản ảnh vụ việc nhiều giáo viên, nhân viên công tác tại Trường Phổ thông Huế Star tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế bị Hội đồng quản trị (HĐQT) trường này nợ đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.


Ngày 22-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa nhận được công văn của Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam (Tổng LĐLĐ Việt Nam) về việc bảo vệ quyền lợi của giáo viên và người lao động.

Theo ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam, việc HĐQT Trường Phổ thông Huế Star không đóng BHXH cho người lao động trong suốt 5 năm, từ 2013 đến 2018 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tham gia đóng BHXH, có biểu hiện vi phạm khoản 3, điều 216 Bộ luật Hình sự năm 2018. Vì thế CĐGD Việt Nam đề nghị LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu HĐQT Trường Phổ thông Huế Star thực hiện ngay việc nộp kinh phí BHXH cho nhà giáo, nhân viên theo đúng quy định để người lao động hưởng chế độ BHXH tương xứng với số tiền đã đóng trong suốt 5 năm qua.

Ngoài ra, CĐGD Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để có các chế tài đối với HĐQT Trường Phổ thông Huế Star vì đã cố ý làm trái quy định Luật BHXH; không quan tâm đến nhà giáo và người lao động đang công tác, cống hiến cho nhà trường.

Trong trường hợp bị giải thể vì không đảm bảo điều kiện hoạt động thì HĐQT Trường Phổ thông Huế Star phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho giáo viên và người lao động.

Anh Khoa
.
.
.