Xử phạt công ty thi công công trình gây lún, nứt đường, hư hại cây xanh

Thứ Ba, 20/09/2016, 08:51
Công trình xây dựng tại số 33A đường 30-4, phường 9 (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do Công ty CP Xây dựng công nghiệp và Dân dụng dầu khí (PVC-IC) làm chủ đầu tư kiêm thi công đã gây lún, nứt các tuyến đường bao quanh công trình, rào chắn vỉa hè trái phép và làm hư hỏng cây xanh.

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, công trình trên đã thi công xong tầng hầm. Vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Sương Nguyệt Ánh đã được đơn vị thi công chiếm dụng để tập kết tôn, sắt  ngổn ngang tràn ra ngoài lòng đường.

Công trình xây dựng tại số 33A đường 30-4, phường 9 (TP Vũng Tàu) do Công PVC-IC làm chủ đầu tư kiêm thi công.

Trên mặt đường, đất cát vương vãi khắp nơi, người đi xe máy, xe đạp rất dễ té ngã nếu xử lý tình huống gấp gáp. Tại đường Nguyễn Trung Trực, mặt đường đã bị nứt một vệt kéo dài hơn 60m. Trong khi đó, tại đường Sương Nguyệt Ánh, mặt đường đã bị lún, nứt ngang dọc nhiều nơi, có những vết nứt rộng 3-5cm. Một số vết nứt đã được đơn vị thi công dùng hồ vữa, đất cát lấp đầy.

Một người dân ở gần công trình này cho biết, đường lún, nứt cộng với việc xe ra vào thường xuyên, đất cát vương vãi trên đường nên cản trở gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. “Chúng tôi mong các cơ quan chức năng kiểm tra yêu cầu công ty phải bảo đảm an toàn khi thi công, không để ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh và người đi đường” - người dân này nói. 

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Công ty PVC-IC thừa nhận do nhiều nguyên nhân khách quan nên quá trình thi công đã gây ra hiện tượng lún, nứt các tuyến đường cũng như một số cây xanh bao quanh công trình. Công ty cam kết khắc phục, sửa chữa các tuyến đường trên bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và hiện trạng ban đầu bằng kinh phí của công ty.

Hải Âu
.
.
.