Xử lý lún nứt công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Hòa Liên

Thứ Ba, 11/07/2017, 08:21
Báo CAND đã có bài viết phản ảnh về sự xuống cấp nhanh chóng của Trung tâm Văn hóa- Thể thao (VH-TT) xã Hòa Liên, một công trình mới được xây dựng tại thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vào cuối năm 2015 và hoàn thành đưa vào tháng 4-2016.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích 1.200m², gồm một khối nhà 1 tầng với các hạng mục hội trường đa năng, sân khấu, phòng quản lý, phía trước khối nhà có một sân chơi cho trẻ em, nhằm đáp ứng các tiêu chí văn hóa thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trung tâm VH-TT xã Hòa Liên đang được khắc phục sự cố lún nứt.

Công trình có kinh phí đầu tư gần 4,8 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng, do Công ty TNHH Mai Phương Minh (có trụ sở tại thôn Lệ Sơn 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) thi công; Sở Xây dựng Đà Nẵng thẩm định hồ sơ thiết kế - dự toán… 

Tuy nhiên, ngay sau thời gian bàn giao cho xã Hòa Liên đưa vào sử dụng, khối nhà trung tâm bị sụt lún nền, nứt tường, các cửa gỗ đều không đóng khóa được. Đơn vị thi công sửa chữa nhiều lần nhưng hiện tượng sụt lún, nứt tường vẫn xảy ra đến hơn 70%.

Càng nghiêm trọng hơn khi các trụ bê-tông đều sụt lún gây nứt máng xối, mái bằng của hiên sau và trước công trình. UBND xã Hòa Liên phải ngừng mọi hoạt động của Trung tâm, khuyến cáo người dân không ra vào, vì sợ nguy hiểm. Sự việc đã gây bức xúc, bất bình trong nhân dân địa phương và dư luận.

Được biết, mới đây Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất hình thức xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm và hướng khắc phục công trình Trung tâm VH-TT xã Hòa Liên. Theo đó, đối với đơn vị điều hành dự án, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến sai sót trong việc điều hành dự án. 

UBND TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt hồ sơ thiết kế dự toán điều chỉnh khắc phục sự cố công trình Trung tâm VH-TT xã Hòa Liên với dự toán khắc phục 749,48 triệu đồng do các đơn vị liên quan tự bỏ kinh phí khắc phục (không sử dụng vốn ngân sách). Sở VH-TT đang chỉ đạo nhà thầu triển khai thi công khắc phục dự kiến hoàn thành trong tháng 8-2017.

Viết Nam
.
.
.