Lãnh đạo phường đến nhà công dân xin lỗi vì phát ngôn thiếu chuẩn mực

Chủ Nhật, 19/04/2020, 16:48
Ngày 19/4, Thành ủy Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã có công văn chỉ đạo Đảng ủy phường Bãi Cháy kiểm điểm báo cáo sự việc lực lượng đô thị thực thi nhiệm vụ, xử lý trường hợp bán hàng rong trên đường phố đã có những hành động và phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Cụ thể, ngày 18/4, trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy, thực thi nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường vỉa hè trên địa bàn phát hiện một phụ nữ chở theo rau xanh trên chiếc xe đạp bán rong trên đường phố.

Nội dung trong clip cho thấy, do biết mình vi phạm nên người bán rau liên tục khóc lóc, van xin lực lượng chức năng tha thứ và hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Người phụ nữ bán hàng rong sau khi khóc lóc van xin không được đã có hành động phản kháng.

Tuy nhiên, người phụ nữ quay clip đã “ra lệnh” cho lực lượng chức năng đưa chiếc xe cùng hàng hóa là rau xanh về phường.

Khi người phụ nữ bán rau chạm vào người quay clip để níu kéo, van xin thì người phụ nữ quay clip buông lời lăng mạ: "Mày có bị điên không, con điên này!". Do quá bức xúc, người bán rau đã rút ra một con dao nhỏ thì bị 5 người đàn ông xông vào khống chế đưa lên xe chở về phường.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên được chia sẻ chóng mặt với nhiều bình luận. Đa số các bình luận đều tỏ ra bất bình với cách hành xử và lời nói xúc phạm của người quay clip. Được biết, người phụ nữ quay clip trên là lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy, trực tiếp tham gia chỉ đạo đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn.

Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Thị Mai Anh đã chỉ đạo Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan. Đồng thời đích thân Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy phải đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về những phát ngôn thiếu chuẩn mực của những người thực thi nhiệm vụ.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy Hạ Long, vụ việc được giao cho Ủy Ban kiểm tra – Thanh tra Thành phố kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định của Đảng đối với Đảng viên và đề xuất hình thực xử lý.

V. Huy
.
.
.