Về việc Trường Phổ thông Huế Star 5 năm không đóng bảo hiểm xã hội cho giáo viên

Thứ Hai, 03/09/2018, 08:30
Báo CAND ra ngày 20-5 có bài viết “Giáo viên kêu cứu vì 5 năm trường không đóng bảo hiểm xã hội”, phản ánh sự việc Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường Phổ thông Huế Star, tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, không thực hiện việc đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho các giáo viên và người lao động trong suốt 5 năm.


Sau khi báo đăng, Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xác định tổng số tiền Trường Phổ thông Huế Star nợ BHXH của các giáo viên từ tháng 9-2013 đến tháng 4-2018, gần 1,3 tỷ đồng.

Thầy giáo Hoàng Trọng Đài, Chủ tịch Công đoàn Trường Phổ thông Huế Star cho biết, sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, HĐQT nhà trường đồng ý với phương án đóng đủ 858 triệu đồng cho 17 giáo viên và người lao động có đơn kiến nghị, chậm nhất vào cuối tháng 6-2018.

Tuy nhiên, phải đến ngày 30-8 vừa qua, HĐQT trường mới thanh toán đủ số tiền nợ BHXH là 858 triệu đồng cho các giáo viên có đơn kiến nghị. Riêng số tiền nợ BHXH với khoảng 500 triệu đồng đối với các giáo viên còn lại, phía HĐQT trường cho hay sẽ thanh toán sau khi bán trường.

“Qua đây, tôi và các giáo viên chân thành cảm ơn Báo CAND và các cơ quan thông tấn báo chí khi đã lên tiếng kịp thời để các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết sự việc nhanh chóng nhằm giúp các giáo viên Trường Phổ thông Huế Star được đóng BHXH và hưởng các chế độ đúng theo quy định của Nhà nước”, thầy Đài bày tỏ.

Anh Khoa
.
.
.