Dự án khu du lịch- biệt thự Thanh Bình (Bà Rịa-Vũng Tàu):

UBND tỉnh chỉ đạo điều tra, làm rõ vi phạm của chủ đầu tư

Thứ Bảy, 22/06/2019, 09:58
Sau khi Báo CAND có các bài viết phản ánh về những dấu hiệu vi phạm pháp luật tại dự án khu du lịch - biệt thự Thanh Bình do Công ty TNHH TV-DV-TM Thanh Bình (gọi tắt là Công ty Thanh Bình; trụ sở đặt tại Tầng 1, Ròa nhà Packsimex; số 52 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.


Mới đây, ngày 17-6-2019, UBND tỉnh BR-VT có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT Nguyễn Thanh Tịnh tại buổi làm việc với Công ty Thanh Bình về việc thực hiện dự án Khu biệt thự Thanh Bình, P.10, thành phố Vũng Tàu theo đơn kiến nghị, tố giác của bà Đàm Thị Nãi và 41 hộ dân.

Buổi làm việc có nhiều ban, ngành chức năng của tỉnh tham dự và đều khẳng định rằng, hành vi đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để thế chấp ngân hàng trong khi đã hợp đồng bán cho các hộ dân của công ty Thanh Bình là vi phạm pháp luật.

Công ty Thanh Bình phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hộ dân. UBND tỉnh BR-VT yêu cầu Công ty Thanh Bình nhanh chóng có trách nhiệm đưa ra phương án, lộ trình cụ thể để giải quyết hậu quả đã gây ra.

Một góc khu dân cư Thanh Bình.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh BR-VT khẩn trương xác minh làm rõ nội dung vụ việc, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố vụ án theo quy định để tiến hành điều tra. Giao Sở Xây dựng tổ chức thanh tra việc thực hiện dự án nói trên của Công ty Thanh Bình để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật. Giao Sở TN&MT chỉ đạo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất lưu ý trong việc giải quyết thủ tục đăng ký, chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng theo quy định của pháp luật để tránh phức tạp thêm. Riêng UBND TP Vũng Tàu có trách nhiệm chỉ đạo UBND phường 10 và các cơ quan liên quan có biện pháp đảm bảo ANTT tại khu dân cư Thanh Bình, các hành vi vi phạm pháp luật phải được xử lý theo quy định.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 20-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu có buổi làm việc với bà Đàm Thị Nãi, người đứng đơn tố giác và ông Trần Văn Bình, Trưởng Ban đại diện khu dân cư Thanh Bình. Theo đó, đơn của bà Nãi tố giác ông Lê Trọng Đại (SN 1982), giám đốc công ty Đại Dương và Đại Dũng (đơn vị mua trúng đấu giá tài sản và nợ xấu từ ngân hàng) và một số người có dấu hiệu của hành vi uy hiếp, đánh đập người dân ở khu Thanh Bình. Đồng thời tố cáo ông Phạm Quốc Dũng có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tai sản”.

Cán bộ điều tra thông tin cho bà Nãi và ông Bình hay, vụ việc liên quan đến ông Lê Trọng Đại, Công an phường 10 đã làm việc với các đối tượng để ghi nhận vụ việc; đồng thời thường xuyên làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình để kịp thời xử lý, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân ở khu dân cư Thanh Bình.

Còn việc tố cáo ông Phạm Quốc Dũng, hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đang thụ lý điều tra nên người tố cáo cần liên hệ nơi đây để được xử lý theo đúng quy định. Chiều cùng ngày 20-6, cũng liên quan đến những khiếu nại của người dân, ông Nguyễn Văn Hải, Chánh thanh tra Tỉnh BR-VT có buổi làm việc với ông Trần Văn Bình, đại diện của các hộ dân. Ông Hải cho hay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT đã chỉ đạo các ban ngành vào cuộc nên các hộ dân an tâm chờ kết quả giải quyết.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt nói trên của UBND tỉnh BR-VT, hàng chục hộ dân ở đây tin tưởng rằng, những “bí ẩn” phía sau các hợp đồng tín dụng giữa Công ty Thanh Bình và ngân hàng như các bài viết mà Báo CAND phản ánh sẽ nhanh chóng được làm rõ.

Mã Hải
.
.
.