Khu vui chơi có nhiều hạng mục “chui” ở Sóc Trăng

Thứ Tư, 17/03/2021, 08:58
Ngày 17/3, UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết, nhằm chấn chỉnh, xử lý sai phạm của chủ đầu tư khu vui chơi Kim Loan Quê Tôi có nhiều hạng mục không phép, UBND thành phố đã thành lập Tổ công tác để truy hết các sai phạm.

Theo đó, ngày 16/3, Tổ công tác do UBND TP Sóc Trăng thành lập đã đến khu vui chơi do bà Phạm Thị Kim Loan, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Kim Loan Quê Tôi xây dựng tại đường Văn Ngọc Chính, phường 10 (TP Sóc Trăng) để phúc kiểm các vi phạm liên quan đến xây dựng, đất đai. 

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, Tổ công tác gồm lãnh đạo các ngành Kinh tế, Văn hóa, Tài chính kế hoạch, Tài nguyên - Môi trường và Tư pháp. Lực lượng này cùng lãnh đạo UBND Phường 10 kiểm tra, lập biên bản tất cả sai phạm để xử lý dứt điểm. 

Khu vui chơi hoành tráng Kim Loan Quê Tôi với nhiều hạng mục xây dựng không phép. 

“Nhiều hành vi vi phạm mà xử lý một lần thì sau này không xử lý được nữa. Tôi cơ cấu ngành Tư pháp vào để chặt chẽ. Lý do tôi chưa ký quyết định xử phạt chủ đầu tư khu vui chơi vì các phòng ban trình chỉ có một hành vi vi phạm. Đoàn lần này kiểm tra có bao nhiêu lỗi tổng hợp xử lý hết”, ông Hợp cho biết. 

Theo ông Hợp, chủ đầu tư đã nộp giải trình, nêu nguyên nhân vi phạm. Từ giải trình này, Tổ công tác của UBND TP Sóc Trăng sẽ đối chiếu với kết quả kiểm tra lại để báo cáo hướng xử lý mới.

Trong giải trình dài 3 trang, bà Phạm Thị Kim Loan thừa nhận sai phạm tại 8 công trình bị Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng lập biên bản ngày 8/3, gồm: quán cà phê, lối đi có mái che, hồ bơi, nhà vệ sinh, sân bóng mini, cầu, chòi, tum… 

Theo giải trình của bà Loan, lý do không có giấy phép xây dựng là do các nguyên nhân như: ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19; người quản lý khu vui chơi chủ quan; người được ủy quyền làm các thủ tục pháp lý hạn chế năng lực… Đồng thời bà này cũng cam kết “Sẽ chấp hành quyết định xử phạt của UBND TP Sóc Trăng”. 

Theo giải trình của bà Loan, khu đất đầu tư xây dựng vui chơi có 4 thửa, rộng 13.348 m2. Trong đó, 2 thửa có đất ở đô thị với tổng diện tích 265,2 m2. Đất này bà chuyển nhượng của một nguyên Phó Bí thư Thành ủy Sóc Trăng và được cấp giấy CNQSDĐ đứng tên bà. 

Sau khi được cấp quyền sử dụng đất, ngày 27/1, bà Loan làm thủ tục tặng tất cả phần đất mang tên mình cho ông C.M.T. (ngụ phường 1, Quận 5, TP.Hố Chí Minh) để tiếp tục làm hồ sơ pháp lý về đất đai như: nhập thửa; chuyển đổi mục đích sử dụng.

Việc này cũng nhằm mục đích xin hợp thức hóa về thủ tục các công trình xây dựng chưa được cấp phép theo quy định. Theo bà Loan, trong các công trình xây dựng ở khu vui chơi này, chỉ có phòng vé là có giấy phép xây dựng, còn lại không có. 

Hai căn nhà và hai công trình phụ trợ khác, UBND TP Sóc Trăng xử phạt hành chính tháng 7/2020 nhưng chưa làm được thủ tục nhập thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất nên chưa làm thủ tục xin cấp phép xây dựng.


V.Đức - B.Dương
.
.
.