Tranh chấp đất đai giữa bà Phương và ông Bình đang được TAND giải quyết

Thứ Bảy, 02/01/2016, 08:39
Báo Công an nhân dân nhận được đơn của bà Nguyễn Kim Phương ở số 20, ngõ 7, phố Mạc Thị Bưởi, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với nội dung khiếu nại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Tất Bình. 


UBND xã Cổ Loa có Văn bản số 23/TL-BCA trả lời bà như sau: Tháng 3-2015, bà Phương có đơn gửi UBND xã Cổ Loa đề nghị xem xét giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà và gia đình ông Bình. Căn cứ quy định tại Điều 202 Luật Đất đai, ngày 20-5-2015, UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành tại địa phương tổ chức hội nghị hòa giải cho hai gia đình. Bà Phương không đồng ý với 2 lần hòa giải của địa phương.

Theo Điều 202, 203, 204 Luật Đất đai quy định, nếu một trong hai bên tranh chấp về đất đai không đồng ý với việc hòa giải của địa phương thì các bên làm đơn đến Tòa án để được giải quyết theo quy định pháp luật. UBND xã đã hướng dẫn bà Phương làm đơn gửi Tòa án nhân dân. Hiện nay, vụ việc đang được Tòa án nhân dân huyện Đông Anh thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Ban PL-BĐ
.
.
.