Sóc Trăng:

Tổng giám đốc xây biệt thự "lụi"... tự phong kỷ luật khiển trách

Thứ Tư, 26/04/2017, 20:49
Ông Đặng Văn Ngọ, Tổng giám đốc Công ty cấp nước Sóc Trăng đã nhận sai sót trong việc xây nhà  không giấy phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại phường 8, TP Sóc Trăng và tự phong hình thức kỷ luật khiển trách. 

Chiều 26-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, Đảng ủy Công ty TNHH MTV cấp nước Sóc Trăng đã họp kiểm điểm ông Đặng Văn Ngọ - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng về vụ xây biệt thự không phép. 

Tại cuộc họp, ông Đặng Văn Ngọ đã thừa nhận sai sót trong việc xây nhà không phép trên đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng tại  phường 8, TP Sóc Trăng và tự phong hình thức kỷ luật ở mức khiển trách. Đảng ủy Công ty TNHH MTV cấp nước Sóc Trăng đã bỏ phiếu thống nhất với hình thức kỷ luật do ông Ngọ tự nhận.

Lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp cho biết, sau khi Đảng ủy Công ty cấp nước Sóc Trăng họp xong, Đảng ủy khối doanh nghiệp sẽ tổ chức họp lấy kiến, sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy họp tập thể bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Ngọ.

Biệt thự của ông Ngọ đã bị đình chỉ thi công.

Như Báo CAND đã phản ánh, ông Đặng Văn Ngọ mua khu đất nói trên, đến đầu năm 2016 thì ông cho xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng nhưng không có giấy phép xây dựng. Đất xây dựng đang là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng không bị kiểm tra xử lý kiên quyết. 

Chỉ đến khi công trình trị giá hàng chục tỉ đồng xây gần xong, dư luận phản ánh thì các cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng mới vào cuộc. Tuy nhiên, UBND TP Sóc Trăng, dù khẳng định việc xậy dựng của ông Ngọ là trái pháp luật; thẩm quyền xử lý thuộc UBND TP Sóc Trăng nhưng TP Sóc Trăng lại chờ UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt dự án cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với một số đất, trong đó có đất của ông Ngọ. 

Nếu UBND tỉnh phê duyệt thì UBND TP Sóc Trăng sẽ cho ông Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng. Khi chuyển đổi mục đích xong thì ông Ngọ xin phép xây dựng và được cấp thì sẽ bổ sung hồ sơ.

Văn Đức - C.X
.
.
.