Thông tin mới nhất về vụ "Trung tâm bơm ngực làm đẹp thành nhăn nhúm"

Thứ Năm, 30/06/2016, 15:39
Báo CAND có bài phản ánh việc chị Nguyễn Thị Phượng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội bị biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ. Đến nay, sau gần 1 năm tiến hành phẫu thuật nâng ngực, chị vẫn thường trực đối mặt với những cơn đau, tức quanh ngực. Chị Phượng buồn rầu tâm sự: “Bỏ số tiền đến 60 triệu đồng, tôi chỉ mong mình đẹp lên, thế nhưng…”.

Theo GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, trường hợp “sự cố” bộ ngực của chị Nguyễn Thị Phượng sau phẫu thuật là một tác dụng không mong muốn trong phẫu thuật thẩm mỹ, đây cũng là một trong những tác dụng không mong muốn dễ gặp trong phẫu thuật nâng ngực. 

Khoa cũng đã từng tiếp nhận bệnh nhân đến để “chỉnh” lại ngực như trường hợp chị Nguyễn Thị Phượng. Trong trường hợp này, do phản ứng của cơ thể với chất liệu túi ngực dẫn đến tình trạng bao xơ nhẹ (độ 1) khiến cho khoang đặt túi nhỏ hơn kích thước túi. Ngực sẽ xuất hiện những nếp nhăn trên da. 

Bên cạnh đó, người phẫu thuật cũng sẽ bị dịch đọng lại gây căng tức, đau. Đối với những trường hợp như thế này, các bác sỹ sẽ phải tiến hành phẫu thuật bóc bao xơ, mở rộng khoang cho thích hợp với kích thước túi.

Phẫu thuật nâng ngực đang trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến của nhiều chị em phụ nữ, nhất là các chị em sau khi đã sinh con, cho con bú thường khiến bộ ngực không còn căng đẹp như thời con gái. 

Khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn là địa chỉ được nhiều người tin cậy.

Tuy nhiên, không phải ai phẫu thuật xong cũng được bộ ngực đẹp như những hình ảnh quảng cáo của các cơ sở làm đẹp. Một số trường hợp đã gặp phải biến chứng sau phẫu thuật như bị nhiễm trùng, viêm nhiễm mãn tính… 

Có trường hợp tìm đến khoa Phẫu thuật tạo hình với biến chứng dạng nhiễm trùng cấp tính - nhiễm trùng sau khi vừa mới mổ xong với vết mổ bị ướt, chảy dịch. Có trường hợp sau khi phẫu thuật xong vài tháng, ngực tự nhiên bị sưng to, đau tức, xuất hiện nhiều dịch ở xung quanh túi ngực dễ có khả năng gây bao xơ.

Lại có trường hợp đặt túi ngực không đúng vị trí dẫn đến tình trạng túi ngực bị đẩy lên trên giống như “4 ngực”. Đặc biệt, theo GS Trần Thiết Sơn, chị em tuyệt đối không được tin vào quảng cáo về việc tiêm silicon trực tiếp vào người để làm đẹp cho vòng 1. Việc tiêm silicon trực tiếp sẽ có thể dẫn đến tình trạng bị vón cục, xơ hóa, tử vong ngay do tắc mạch.

Phẫu thuật thẩm mỹ là nhu cầu làm đẹp hết sức chính đáng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tâm lý của nhiều chị em phụ nữ khi có nhu cầu làm đẹp là thường tin vào những lời quảng cáo, giới thiệu, “mách nước” của bạn bè về các địa chỉ làm đẹp mà thiếu sự tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Hiện nay, trên các trang web, những thông tin quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp với thiết kế bắt mắt, hình ảnh đi kèm là những phụ nữ với gương mặt hoàn hảo, thời thượng, bộ ngực căng đầy… kèm theo đó là những lời cam kết bảo hành “trọn đời” khá uy tín. 

Chính từ sự hỗn loạn về thông tin quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ viện như hiện nay đã tạo nên tình trạng vàng thau lẫn lộn, khách hàng khó phân biệt rạch ròi giữa dịch vụ làm đẹp uy tín, chất lượng với dịch vụ kém chất lượng. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp chị em phụ nữ phải đổi cả mạng sống của mình khi quyết định tân trang lại sắc đẹp. 

Gần đây nhất là trường hợp chị Lê Thị Thanh Huyền, Hà Nội tử vong khi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội. Trước đó là trường hợp chị Bùi Bích Lộc, Hà Nội tử vong sau khi phẫu thuật nâng ngực tại Thẩm mỹ viện Hà Nội…

Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội là nơi thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bị biến chứng sau khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Có những biến chứng quá nặng, các bác sỹ phải phẫu thuật tới 4,5 lần mới xong. Theo GS Trần Thiết Sơn, khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp, chị em phụ nữ nên tìm đến các bệnh viện uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng cũng như phẫu thuật thẩm mỹ một cách an toàn.

Theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phạm vi hoạt động chuyên môn đối với phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

Nhóm PV
.
.
.