Sóc Trăng:

Thi công ì ạch, người dân khốn khổ

Chủ Nhật, 22/11/2020, 14:34
Người dân trên các tuyến đường Phú Lợi, Trần Bình Trọng… TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) vô cùng bức xúc trước tình trạng đơn vị thi công hệ thống thoát nước ì ạch, gây ngập úng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh... 


Nhiều tháng qua, người dân trên các tuyến đường, như: Phú Lợi, Trần Bình Trọng… phường 2, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) vô cùng bức xúc trước tình trạng đơn vị thi công đào bới mặt đường cải tạo hệ thống thoát nước nhưng làm ì ạch, gây ngập úng kéo dài; ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh; tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; gây ùn tắc giao thông cục bộ khu vực thi công công trình.

Bùn đất tràn cả ra đường. 

Chiều 21/11, trên đường Phú Lợi (đoạn giáp với QL1 và giáp với đường Trần Hưng Đạo) và đường Trần Bình Trọng (giáp với đường Phú Lợi) đơn vị thi công đã, đang đào bới đường để lắp đặt cống thoát nước, nhưng không đảm bảo an toàn khiến cả một quãng đường dài bị ngập nước, bùn đất tràn ra mặt đường khiến cho các hộ dân ở khu vực bị vạ lây. Thậm chí có đoạn đào đã lâu nhưng... bỏ đó. 

Nước không thoát được. 

Bà Nguyễn Thị Vân (người dân bị ảnh hưởng), bức xúc: “Họ đào đường cả mấy tháng nay nhưng không xong khiến cho cả đoạn dài luôn bị ngập nước. Đường vào nhà chúng tôi bị chia cắt, khổ sở vô cùng. Hôm nay không có mưa nhưng nước vẫn ngập, thậm chí họ bơm nước nhưng đẩy cả bùn lên mặt đường khiến cho xe cộ, người đi lại bị trơn trợt, đã có nhiều người bị ngã xe chấn thương nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành sơm, trả đường đi, lối ra vào nhà cho chúng tôi”. 

Một đoạn đường đào bới đã lâu, khiến người dân vô cùng bức xúc. 

“Từ khi con đường bị đào lên, việc buôn bán của chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề do không có lối ra vào nên khách hàng bỏ đi nơi khác. Hôm nào mưa thì đường rất bẩn, ngập nước, khách hàng cũng ngại vào mua đồ, khiến chúng tôi lâm vào tình cảnh sáng mở chiều dọn chứ buôn bán không được bao nhiêu. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm trả lại mặt đường cho người dân”, ông Trần Văn Hiền nói.

Và một đoạn đường đang được đào bới. 

Theo ông Nguyễn Văn Quận, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, công trình ở đường Phú Lợi và Trần Bình Trọng mà người dân phản ánh là gói thầu cải tạo hệ thống thoát nước đường Phú Lợi, đường Trần Bình Trọng thuộc Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt nam (Tiểu dự án TP Sóc Trăng), do Ban Quản lý dự án của tỉnh làm chủ đầu tư. 

Đơn vị thi công là Công ty CP phát triển xây dựng. Công trình được khỏi công đầu tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành trong thời gian 460 ngày. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án cũng gây ra những bức xúc cho người dân như: đơn vị thi công không đảm bảo vệ sinh, thi công không bảo đảm tiến độ, không đảm bảo TTATGT, gây ô nhiễm, làm mất vệ sinh tại các khu vực thi công nên người dân bức xúc. 

Lãnh đạo thành phố cũng đã làm việc với chủ đầu tư và họ cho biết sẽ đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn trả mặt bằng cho người dân.

Đức Văn - C.X
.
.
.