Tháo dỡ công trình sai phạm Báo CAND phản ánh

Thứ Tư, 11/03/2020, 14:01
Ngày 11-3, UBND phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, công trình sai phạm tại điểm du lịch canh nông Vườn Thượng Uyển Bay, đang được chủ đầu tư là HTX du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng tự nguyện tháo dỡ, khắc phục hậu quả theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP Đà Lạt. 

Trước đó, ngày 8-3, Báo CAND đã có bài phản ánh về những sai phạm tại điểm du lịch canh nông trên. Chủ đầu tư đã cho xây dựng nhiều tiểu cảnh hoa, các công trình bằng sắt thép, nhà ở, phòng nghỉ du lịch... trên đất nông nghiệp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Theo UBND TP Đà Lạt, tại điểm du lịch Vườn Thượng Uyển Bay, ngoài những công trình đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư, gồm nhà điều hành, khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, cối xoay gió, hàng rào, đường nội bộ, hồ nước.... chủ đầu tư đã xây dựng thêm một số hạng mục nằm ngoài chấp thuận chủ trương đầu tư.

Chủ đầu tư đang tháo dỡ các công trình không phép tại Vườn Thường Uyển Bay

Đó là khối nhà số 4, gồm 2 dãy nhà và một khu buôn bán kết hợp tiểu cảnh trang trí (chính giữa) có tổng diện tích là 2.400m. Khối nhà có kết cấu móng đá chẻ, trụ thép hộp, mái lợp bằng nilon, tường ốp bê tông nhẹ, trần thạch cao... Ở khối nhà này, chủ đầu tư đã cải tạo thành 18 phòng nghỉ. Khối nhà số 3, chủ đầu tư cũng đã cải tạo từ hai khu nhà lồng thành khu nhà ở và làm việc với kết cấu tương tự như khối nhà số 4.

Ngoài hai khối nhà trên, điểm du lịch canh nông này còn một số công trình tạm nằm ngoài chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 11-3, theo ghi nhận của PV Báo CAND, chủ đầu tư đã bắt đầu cho tháo dỡ các phòng nghỉ tại khu nhà số 4, cải tạo thành khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp là các loại hoa, cây cảnh.

Đại diện HTX du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng cho biết, sẽ chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ các công trình vi phạm theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP Đà Lạt. Đối với các hạng mục đã được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư, đơn vị cũng đang lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, xin cấp phép.

Khắc Lịch
.
.
.