Tập thể giáo viên “tố” Ban giám hiệu cắt bớt khẩu phần ăn của học sinh

Thứ Tư, 08/11/2017, 17:20

Ngày 8-11, ông Ngô Văn Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của tập thể giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai tố cáo Ban Giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh.

“Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo lãnh đạo trường mầm non Hoa Mai, Phòng đã ra quyết định  thành lập Đoàn để xác minh. Ông Bùi Đức Chinh, Phó trưởng Phòng được giao trách nhiệm làm trưởng đoàn này”, ông Hòa cho hay.

Cũng theo ông Hòa, sau khi xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm, Phòng sẽ báo cáo UBND huyện đồng thời thông qua thanh tra huyện để phối hợp thành lập đoàn thanh tra. “Tuy nhiên, trong buổi sáng đoàn chỉ mới thông báo về quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của Phòng và yêu cầu nhà trường làm báo cáo chứ chưa nắm thông tin gì. Do trong tuần còn có nhiều việc, nên việc xác minh đơn tố cáo sẽ được tiến hành vào tuần sau sau khi có báo cáo từ phía nhà trường”, ông Bùi Đức Chinh thông tin thêm.

Trường Mầm non Hoa Mai, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, một lá đơn được ký tên là tập thể giáo viên trưởng mầm non Hoa Mai đã được gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H’Leo, Thanh tra huyện Ea H’Leo, Đảng ủy xã Ea Khal, tố cáo Ban Giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh trong nhà trường. Đơn cho biết có nhiều bằng chứng để chứng minh các nội dung tố cáo (như ghi âm, video...).

Kèm theo đơn này, người tố cáo còn cung cấp một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ. Qua các chứng từ này cho thấy, trong khoảng hơn một tuần liên tiếp, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ.

Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên Ban Giám hiệu đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu cho nhiều lên: “Hành động của Ban Giám hiệu trường nầm non Hoa Mai còn tàn nhẫn tới mức, vì bớt xén khẩu phần ăn của trẻ nên ra lệnh cấp dưỡng phải đổ thêm nước vào cho nhiều lên. Vì vậy, chúng tôi không phân biệt được món nào là canh, món nào là thịt kho”, đơn tố cáo viết.

Liên hệ với bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai cho biết: “Sự việc đang được cấp trên kiểm tra. Đúng sai thế nào sẽ do cấp trên quyết định chứ tôi không có ý kiến gì”.
Văn Thành
.
.
.