Tạm đình chỉ nhà máy thủy điện Đại Bình sau phản ánh của báo CAND

Thứ Tư, 07/09/2016, 15:08
Chiều ngày 7-9, Sở Công thương Lâm Đồng cho biết vừa tạm đình chỉ thi công nhà máy thủy điện Đại Bình của Công ty Cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng.

Nguyên nhân là trong quá trình thi công nhà máy thủy điện Đại Bình, chủ đầu tư đã để xảy ra một số sai phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân trong khu vực.

Sở Công thương Lâm Đồng yêu cầu Công ty Cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng phải hoàn thành xong công tác đền bù giải tỏa, khơi thông dòng chảy của sông Đại Bình và hoàn thiện thiết kế trình cơ quan chức năng phê duyệt mới được cấp phép thi công hoạt động trở lại.

Nhiều gia đình bị ảnh hưởng xấu từ dự án thủy điện Đại Bình

Trước đó, như báo CAND Online ngày 23-8 đã có bài phản ánh, Công ty Cổ phần điện Bình Thủy Lâm Đồng ngăn dòng làm thay đổi, thu hẹp dòng chảy để xây dựng nhà máy thủy điện Đại Bình đã làm ảnh hưởng tới hoa màu, nhà cửa gần 40 hộ dân trong vùng thuộc các xã Lộc Thành, xã Tân Lạc (huyện Bảo Lâm) và xã Lộc Nga, phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc). Ngoài ra, xe chở vật liệu vào công trường nhà máy thủy điện Đại Bình cũng đã làm rạn nứt tường của một số hộ dân gần đường.

Sau khi báo chí đăng thông tin, Sở Công thương Lâm Đồng đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại và phát hiện một số sai phạm ở dự án thủy điện này.

Kim Ngân
.
.
.