Sự thật về “công chúa Hằng Nga” giáng trần trị ung thư!

Thứ Sáu, 13/11/2015, 09:38
Khi còn học cấp 3, Nguyễn Thị Mỹ Châu có buồn chuyện tình cảm nên đã uống thuốc sâu tự vẫn nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời. Sau lần “chết hụt” đó, Châu có biểu hiện có vấn đề về sức khỏe tâm thần.


Mờ sáng ngày 11/11, tới địa phận thị trấn Mỹ An, trung tâm huyện lỵ Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp), cách xã Trường Xuân một đoạn, chúng tôi đã nghe người dân kể khá rôm rả về người tự xưng mình là “thần thánh” từ trên “thiên đình” giáng trần xuống hạ giới. Nhiều người vẫn gọi là “Thánh cô”; có người gọi đúng như danh xưng mà người phụ nữ ấy vẫn thích dùng là “Công chúa Hằng Nga Mỹ Châu” hoặc “Công chúa Minh Nguyệt”.
Thế nhưng, một phụ nữ là tiểu thương tại chợ Tháp Mười lại gạt đi: “Con nhỏ tự xưng là Hằng Nga ở trong Trường Xuân nghe đâu nó đã có chồng, có hai con. Công chúa gì mà diêm dúa, hành động, cử chỉ thì quá nhố nhăng, phản cảm”... Người địa phương đa phần không tin, ngược lại phụ nữ đến từ nơi khác thì lại rơi vào cảnh “mê muội”.

Một phụ nữ đến từ Tiền Giang nói có thấy “Công chúa Hằng Nga” trong tấm ảnh giáng thế cùng hai “tì nữ”, tọa trên đài sen đàng hoàng. Anh T xe ôm thì nói lần trước cũng chở khách đến đây trị bệnh, anh đã tận mắt thấy “Công chúa Hằng Nga” được hai “tì nữ” cơm bưng, nước rót, rửa mặt, vệ sinh trên “ngai vàng” trước bàn thờ Phật, tổ tiên.

Hình ảnh “Công chúa Hằng Nga” giáng thế cùng hai “tì nữ” tọa trên đài sen đang gây sốc dân mạng và người dân địa phương.

Đại úy Trần Quốc Khánh, Trưởng Công an xã Trường Xuân cho biết, người tự xưng “Công chúa Hằng Nga Minh Nguyệt” tên thật là Nguyễn Thị Mỹ Châu (33 tuổi, ngụ tại khu vực chợ ấp 5A, xã Trường Xuân). Châu có chồng là Trần Thanh Phong, lớn hơn 2 tuổi và hiện có 2 người con sinh năm 2002 và 2004.

Trước đây, vợ chồng Mỹ Châu có kinh doanh quán cà phê, karaoke, nhà trọ cho thuê tháng. Gần đây, người dân phản ảnh Châu có hoạt động chữa bệnh đồng bóng, mang đậm màu sắc mê tín dị đoan. Công an địa phương đã mời lên làm việc để giáo dục nhưng đương sự không chấp hành. Địa phương đã vận động gia đình, khuyên nhủ nhưng sự việc chỉ tạm lắng được một thời gian rồi tái hoạt động trở lại. Nhiều người đến đây trị bệnh cho biết “công chúa” không có thu tiền (?), người ta chỉ tự nguyện “hỗ trợ”. “Hằng Nga” sẽ trao lại giấy “cảm tạ” phát hành với tư cách là “Tổ từ thiện Hai Phận ấp 5A”. 

Trên các giấy cảm tạ như vừa kể, số tiền hỗ trợ được thể hiện chỉ 100.000 đồng. Tuy nhiên, theo lời của một Công an viên, thỉnh thoảng thấy có cả đoàn người đi bằng xe du lịch đến đây để trị bệnh và ra về ôm trở ra xe với khá nhiều lốc nước suối (loại được sản xuất tại địa phương). 

Bác sĩ Hoàng Thị Thanh Minh – Trưởng trạm Y tế xã Trường Xuân, cho biết: “Đi trị bệnh gì không biết nhưng khi trở ra về, người nào cũng ôm lỉnh khỉnh nước suối, có người ôm đến cả chục lốc. Một lốc nước như thế, họ nói mua cả gần một trăm ngàn đồng. Trong khi tôi cũng mua loại nước suối này về bán tại nhà, chỉ 17.000 đồng/lốc 12 chai”.

Có một thông tin mà chúng tôi được Trưởng Công an xã Trường Xuân cho biết là khi còn học cấp 3, Nguyễn Thị Mỹ Châu có buồn chuyện tình cảm nên đã uống thuốc sâu tự vẫn nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời. Sau lần “chết hụt” đó, Châu có biểu hiện có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Chiều 12/11, Phòng Y tế huyện Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, Ban Tuyên giáo huyện Tháp Mười, Phòng Y tế đã phối hợp cùng Công an huyện tiến hành kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh tại nhà của người phụ nữ tự xưng là “công chúa Hằng Nga” và lập biên bản vi phạm với lỗi khám chữa bệnh không có bằng cấp, đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động.

Tại buổi kiểm tra, chủ cơ sở Nguyễn Thị Mỹ Châu gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền đã làm ảnh hưởng đến người dân ấp 5A và xã Trường Xuân nhưng không thừa nhận việc khám chữa bệnh mang tính chất dị đoan. Bà Nguyễn Thị Trúc Mai -  Trưởng phòng Y tế huyện Tháp Mười cho biết: Ngành chức năng sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi nếu chủ cơ sở này không phối hợp sẽ báo lên cơ quan cấp trên, cơ quan chuyên môn có biện pháp xử lý, chấn chỉnh không để ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Binh Huyền - Văn Vĩnh
.
.
.