Xử lý nghiêm khu vui chơi có nhiều hạng mục “chui” ở Sóc Trăng

Thứ Sáu, 19/03/2021, 11:00

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa có công văn yêu cầu xử lý nghiêm công trình xây dựng không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi.


Liên quan đến vụ Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Kim Loan Quê Tôi (gọi tắt là Công ty Kim Loan Quê Tôi), xây dựng Khu liên hợp vui chơi giải trí với nhiều hạng mục hoành tráng, gây xôn xao dư luận vì chưa có giấy phép xây dựng (Báo CAND đã phản ánh), ngày 19/3, UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa có công văn yêu cầu xử lý nghiêm công trình xây dựng không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi.

Khu vui chơi Kim Loan Quê Tôi có nhiều hạng mục xây dựng không phép. 

Theo đó, tại công văn số 405/UBND-TH nêu rõ, qua xem xét nội dung báo chí nêu về tình trạng xây dựng công trình không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi tại Phường 10, TP Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có ý kiến như sau: Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp UBND TP Sóc Trăng rà soát, xác minh, kiểm tra việc xây dựng công trình không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi tại phường 10, TP Sóc Trăng theo nội dung báo chí nêu.

Đồng thời, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm trật tự xây dựmg theo quy định. Bên cạnh đó, xử lý trách nhiệm cá nhân, cơ quan chức năng có liên quan để xảy ra tình trạng xây dựng không đúng quy định, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả xử lý trong tháng 4/2021.

Liên quan đến công trình xây dựng không đúng quy định của Công ty Kim Loan Quê Tôi, theo ông Nguyễn Văn Quận - Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, về trách nhiệm của chủ đầu tư, UBND TP Sóc Trăng sẽ phối hợp làm với Sở Xây dựng để xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Kim Loan Quê Tôi.

“Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND Phường 10 đình chỉ mọi hoạt động xây dựng các công trình vi phạm của đơn vị này. Riêng về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan chức năng có liên quan để xảy ra tình trạng xây dựng không đúng quy định, UBND TP Sóc Trăng sẽ tiến hành kiểm điểm, xem xét trách xử lý nghiêm”, ông Quận cho biết.

Như đã thông tin, Khu liên hợp Kim Loan Quê Tôi do bà Phạm Thị Kim Loan (55 tuổi), Giám đốc Công ty Kim Loan Quê Tôi làm chủ đầu tư, được xây dựng tại số 686 Văn Ngọc Chính, Khóm 1, Phường 10 (TP Sóc Trăng) đã xây dựng nhiều công trình nhưng không có giấy phép và đã bị cơ quan chức năng của TP Sóc Trăng lập biên bản, xử phạt hành chính.

Cụ thể, xây nhà kho diện tích 200m2 không phép đã bị UBNDTP Sóc Trăng có quyết định xử phạt hành chính ngày 1/7/2020 với mức 15 triệu đồng. 

Ngày 8/3/2021, tiếp tục bị Đội trật tự đô thị TP Sóc Trăng lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng cho các hạng mục gồm: quán cà phê diện tích 138m2; hành lang có mái che có kết cấu bê tông cốt thép, lót gạch men diện tích trên 187m2; 2 căn nhà cấp 4 có tổng diện tích trên 217m2; hồ bơi có diện tích trên 349m2; cầu  khung sắt; nhiều chòi, tum bê tông cốt thép, nền lót gạch men…

Văn Đức - B.Dương
.
.
.