Sẽ xử lý nghiêm những sai phạm việc giám đốc làm giả học bạ

Thứ Sáu, 15/07/2016, 17:24
Sở sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật và xử lý nghiêm những sai phạm đối với cá nhân ông Hòa cùng những người có liên quan đến vụ việc làm giả học bạ cho học viên.


Ngày 15-7, trao đổi với PV về những sai phạm của ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông trong việc làm giả học bạ cho học viên, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở sẽ tiến hành lập hội đồng kỷ luật và xử lý nghiêm những sai phạm đối với cá nhân ông Hòa cùng những người có liên quan.

Theo ông Toàn, sau khi nhận được đơn thư tố cáo của một số giáo viên, Sở đã tiến hành lập đoàn thanh tra kiểm tra. Qua đó, những nội dung tố cáo trong đơn thư là đúng sự thật, trách nhiệm chính thuộc về ông Phạm Thái Hòa cùng một số cán bộ giáo viên của trung tâm. 

“Tuần sau, Sở sẽ thành lập hội đồng tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan đến việc làm giả học bạ để đưa ra các hình thức kỷ luật. Sở cũng đã ban hành quyết định hủy các học bạ được làm giả tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song và sẽ có văn bản kiến nghị đến các cơ quan nơi các học viên có học bạ giả này đang theo học để có hình thức kỷ luật phù hợp”, ông Toàn nhấn mạnh.

Trung tâm GDTX huyện Đắk Song, nơi xảy ra vụ việc làm giả học bạ.

Như Báo điện tử CAND đã thông tin, trong học kỳ 1 năm học 2015-2016, ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống học bạ của 7 học viên, trong đó 6 học viên chưa học lớp 10, 11 nhưng vẫn được nhận vào học lớp 12; còn một học viên chỉ mới học hết lớp 10 tại Trung tâm GDTX Đắk Nông nhưng chưa học lớp 11 vẫn được cho phép vào học lớp 12 tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song, nơi ông Hòa làm giám đốc. 

Bên cạnh đó, ông Hòa còn chỉ đạo cô Trần Thị Hiền giả chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên (cô Duyên đã chuyển công tác sang Trung tâm GDTX huyện Đắk Mil từ năm 2013) trong học bạ của học viên ở bộ môn Ngữ văn để học viên này đủ điều kiện đi học.

Được biết, việc kiểm điểm các sai phạm của ông Phạm Thái Hòa và các cá nhân liên quan sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông hoàn thành trước ngày 25-7.
Văn Thành
.
.
.