Nhiều sai phạm tại khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân

Thứ Năm, 16/07/2020, 09:45
Ngày 15/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm tại khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân, TP Biên Hòa.


Theo Thanh tra tỉnh Đồng Nai, khu vực rộng 72,08ha đất trồng rừng, được quy hoạch làm Cụm công nghiệp Phước Tân, ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa. 

Tuy nhiên đến nay có 41 trường hợp người sử dụng đất tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang sản xuất, kinh doanh là hành vi vi phạm pháp luật. 

Nhiều trường hợp đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. 

Tại khu vực này, có 45 trường hợp xây dựng trái phép các công trình, nhà xưởng công nghiệp với quy mô lớn trên đất trái pháp luật. Ngoài ra, qua thanh tra phát hiện 34 trường hợp đã bị xử lý vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường; 22 cơ sở đang sử dụng điện nhưng không ký hợp đồng mua bán với điện lực... 

Để xảy ra tình trạng này có trách nhiệm của các đơn vị quản lý nhà nước liên quan chưa kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực đất đai, môi trường, xây dựng; đăng ký kinh doanh, đầu tư, sử dụng điện; phòng cháy chữa cháy và kê khai nộp thuế. 

Từ những sai phạm nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các cơ sở vi phạm trong khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Phước Tân giữ nguyên hiện trạng, chờ kết luận xử lý của cơ quan có thẩm quyền. 

Đồng thời làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm, kiểm điểm xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm tại khu vực trên.

Bảo Sơn
.
.
.