Nhiều người bị lừa về việc nợ cước điện thoại

Thứ Năm, 18/05/2017, 08:58
Các đối tượng lừa đảo sử dụng thiết bị viễn thông công nghệ cao thực hiện cuộc đàm thoại thông qua Internet, giả mạo số thuê bao của cơ quan Công an gọi trực tiếp đến nhiều số điện thoại cố định đăng ký tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để thông báo về việc nợ cước điện thoại, sau đó cố ý dò hỏi về thông tin cá nhân và tài sản.


Ngày 18-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, qua quá trình điều tra xác định: các đối tượng lừa đảo sử dụng thiết bị viễn thông công nghệ cao thực hiện cuộc đàm thoại thông qua Internet, giả mạo số thuê bao của cơ quan Công an gọi trực tiếp đến nhiều số điện thoại cố định đăng ký tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để thông báo về việc nợ cước điện thoại, sau đó cố ý dò hỏi về thông tin cá nhân và tài sản. 

Khi xác định chủ thuê bao có tiền gửi tiết kiệm trong các ngân hàng hoặc tiền mặt, các đối tượng hù dọa rằng số tiền mà người bị hại đang có liên quan trực tiếp đến khoản tiền của các đối tượng tội phạm mà cơ quan pháp luật đang điều tra. 

Cuối cùng, các đối tượng này yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào các tài khoản theo sự chỉ định để chiếm đoạt. 

Cơ quan CSĐT – Công an TP Hồ Chí Minh xác định những tài khoản được các băng nhóm lừa đảo sử dụng để yêu cầu người bị hại chuyển tiền vào gồm: 10 tài khoản thuộc Ngân hàng BIDV, 11 tài khoản thuộc Ngân hàng Vietcombank, 2 tài khoản thuộc Ngân hàng Viettinbank, 11 tài khoản thuộc Ngân hàng Sacombank, 4 tài khoản thuộc Ngân hàng Agribank, 4 tài khoản thuộc Ngân hàng Techcombank và 1 tài khoản thuộc Ngân hàng Vpbank.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị những người bị hại đã chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng trên liên hệ điều tra viên Phạm Ân của Đội 8 – Phòng CSĐT tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) tại địa chỉ 324 Hòa Hưng phường 13, quận 10, điện thoại (08)38640508 để giải quyết. 

Quá 2 tháng kể từ ngày đăng tin, nếu người bị hại chưa trình báo thì đề nghị liên hệ Công an địa phương để được giải quyết.

T.Hà
.
.
.