Nhếch nhác ở đại lộ đẹp

Thứ Năm, 07/05/2020, 07:57
Đại lộ Võ Văn Kiệt dài 13km đi qua nhiều quận, huyện như Bình Tân, quận 8, 6,5,1 (TP Hồ Chí Minh)… được coi là con đường đẹp, hàng ngày có hàng trăm ngàn lượt phương tiện qua lại. Tuy nhiên thời gian gần đây hình ảnh nhếch nhác cộng thêm tệ nạn xã hội khiến người lưu thông qua đây không khỏi rùng mình…

Tại vị trí các lô cốt thi công công trình hoàn thành và tháo dỡ đi, những mảng xanh tại các vị trí này chưa được phục hồi lại và ngay lập tức những điểm này trở thành điểm tập kết rác của người dân vô ý thức.

Dưới chân cầu Lò Gốm được thiết kế hầm chui để người dân từ khu vực phường 10 qua lại để ra đại lộ Võ Văn Kiệt về quận 1, mặc dù Công an phường 10 đã lắp đặt hệ thống camera quan sát nhưng những phương tiện lưu thông qua hầm không thể chịu đựng được mùi xú uế từ các bao rác mà người dân chở đến ném trong hầm. Khu vực hai phía của cầu Chà Và các lô cốt được tháo dỡ tại đây biến thành bãi rác lộ thiên của những người thiếu ý thức. Đa phần là rác thải sinh hoạt, rác vật liệu xây dựng và ngay cả bồn cầu hư.

Rác thải khiến tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt nhếch nhác.

Chạy dọc tuyến đường này chúng tôi ghi nhận đại lộ Võ Văn Kiệt đang ngày một mất mỹ quan, nhếch nhác, bầy hầy. Ngoài chuyện con đường bị ảnh hưởng bởi rác thải, dọc tuyến đường này thời gian qua xuất hiện tình trạng người lang thang chiếm cứ làm nơi ngủ nghỉ, ăn ở và chích hút.

Tại khu vực cầu vượt bộ hành số 6 (quận 6) một nhóm người chiếm cứ cầu thang lên xuống bày biện đồ dùng vật dụng cá nhân choáng hết lối đi. Những người này ăn ngủ tại chỗ, dùng vải bạt che chắn hốc cầu thang làm nơi phóng uế. Đối diện với Bệnh viện Nhiệt Đới (quận 5) mảng xanh sát kênh Tàu Hủ hàng ngày có khoảng chục người lang thang ăn ngủ nghỉ cả ngày lẫn đêm tại khu vực này. Chạy dọc tuyến đường này đến Cầu Ông Lãnh, quận 1 chúng tôi chứng kiến rất nhiều người mắc võng ngủ sát bờ kênh, cạnh họ là chiếc xe đạp chứa đầy ve chai và có cả… kim tiêm.

Đại lộ Võ Văn Kiệt là một con đường đẹp, khang trang nhưng những hình ảnh như thế này khiến con đường trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Nhiều người mong rằng chính quyền của các quận, huyện mà đại lộ này đi qua cần có biện pháp mạnh để chấn chỉnh tình trạng trên.

Anh Thư
.
.
.