Nhà thầu phải chịu mọi chi phí khắc phục sự cố cầu chưa đi đã... nứt

Thứ Tư, 04/10/2017, 09:15
Chiều 3 -10, UBND TP Hải Phòng có thông tin về sự cố tại công trình cầu vượt nút giao thông khác mức ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ. Kết quả khảo sát đã xác định vết nứt phía đầu 2 đường dẫn, đoạn vuốt nối với các tuyến đường cũ có chiều dài từ 15-30 mét, chiều rộng trung bình từ 2-10 mm.


Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình thi công hệ thống đường gom 2 bên cầu gặp phải thời tiết bất lợi mưa kéo dài và thủy triều. Khi thi công hệ thống cống thoát nước đào móng sâu đến 4m đã nhiều lần phải hút nước nên làm thay đổi điều kiện địa chất, dẫn đến rạn nứt mặt đường dẫn. Sau khi kiểm tra, đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát và tư vấn kiểm định chất lượng công trình khẳng định vết nứt không làm ảnh hưởng đến kết cấu của cây cầu.

Sau khi xuất hiện vết nứt nhà thầu và các bên liên quan tìm giải pháp khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo nhà thầu phải tập trung vật tư, thiết bị thi công phần đường gom và hệ thống thoát nước, cũng như khắc phục lại đoạn đường bị nứt trên nguyên tắc không phát sinh phi phí. Trong quá trình xử lý, tư vấn thiết kế sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan theo dõi đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp để đảm bảo công trình trước khi đưa vào khai thác sử dụng.

V.Huy
.
.
.