Người vợ trẻ bị chồng vũ phu đánh đập tàn nhẫn những ngày cuối năm

Thứ Bảy, 06/02/2016, 20:21
Trong lúc mọi người đang quây quần xum họp gia đình để đón tết Bính Thân thì người vợ trẻ ôm con lánh nạn về bố mẹ đẻ bởi người chồng vũ phu đánh đập một cách tàn nhẫn khiến phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Chưa dừng lại ở đó, người mà chị trước đây tin tưởng “ gối ấp môi kề” đã dùng bình gas đưa lên giường ngủ dọa sẽ đốt cả nhà.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Hồ Thị Xuân, 26 tuổi, trú xóm 11 xã Quỳnh Văn huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An.

Ngày 6- 2, nhận được thông tin người mẹ trẻ ôm 4 con nhỏ đến Công an, Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu đã kêu cứu và tố cáo người chồng dã man đánh đập chị Xuân một cách tàn nhẫn, chúng tôi đã về tận địa phương nơi chị Xuân sinh sống. Ngôi nhà rộng rãi 3 gian, có thể nói là lý tưởng, ước mơ của bao nhiêu người hôm nay  kín cổng then cài nhưng nhìn từ ngoài thấy ngói đã bị phá dỡ, cào hết xuống đất còn trơ trọi gỗ chống nóng.

Một người hàng xóm cho biết, trước đó vợ chồng mâu thuẫn cãi nhau nay mỗi người một nơi “ hôm trước tôi nghe vợ chồng to tiếng cứ nghĩ là chuyện thường tình của đôi vợ chồng trẻ  nhưng sau đó mới biết chị Xuân bị chồng đánh đập phải nhập viện, nay ôm con  lánh nạn về bố mẹ đẻ rồi” - một người hàng xóm nói với vẻ dè dặt.

Những hình ảnh chị Xuân bị chồng dùng bơm xe đạp đánh vào chân,người một cách tàn nhẫn.

Chúng tôi tiếp tục đến tận nhà bà Nguyễn Thị Tứ ( 56 tuổi ), mẹ đẻ chị Xuân, nhìn bà gầy guộc xanh xao như người mới ốm dậy ra mở cổng tiếp khách. Thấy chúng tôi đến tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tự nhiên những dòng nước mắt chảy dài trên gò má của bà khiến ai cũng phải cảm động. Bà Tứ  dẫn chúng tôi vào giường ngủ trong nhà nơi chị Xuân đang ốm nằm liệt giường mấy ngày hôm nay vì những trận đòn thập tử nhất sinh trước đây của chồng “tặng” cho chị cũng như trưa nay ( 6- 2) chị lại bị gia đình mẹ đẻ  anh Hải xô xát khi chị Xuân đến nhà muốn bồng con nhỏ về ăn Tết.

Chị Xuân vẫn chưa hết hàng hoàng kể lại, hôm trước chị vừa đi bốc sò thuê về thì anh Lê Đôn Hải chồng chị yêu cầu đưa tiền cho anh. Vì chị biết thời gian gần đây anh Hải thường xuyên lao vào cờ bạc và thực tế trong nhà không có tiền nên chị từ chối, thế là người chồng vô cớ “ thượng cẳng chân hạ cẳng tay” túm tóc chị lấy đầu gối thúc vào mặt khiến chị Xuân choáng váng ngất đi lúc nào không hay. Chưa dừng lại ở đó anh Hải đập phá đồ đạc, nhà cửa rồi đuổi mẹ con chị ra khỏi nhà.

Đơn tố cáo của chị Xuân gửi các cơ quan chức năng.
Chị Xuân cùng 4 con thơ nằm khóc lóc ngày cuối năm âm lịch (28 tết).
Chị Xuân đến khóc lóc kêu cứu công an Quỳnh Lưu.
Mẹ con chị Xuân đến kêu cứu hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu.
Ngôi nhà chị Xuân bị chồng phá dỡ cào hết ngói.
Đơn xin ly hôn của chị Xuân.

Trước đó, chị Xuân không nhớ hết bao nhiêu lần mà người chồng đánh đập dã man chị, “có lần anh Hải về nhà gây sự với vợ buộc tôi phải kí vào giấy vay tiền ( 45 triệu) ngân hàng, tôi không kí bởi nghĩ anh sẽ dùng tiền để đánh bạc. Thế là anh Hải xông vào túm tóc đấm vào mặt buộc tôi phải kí vào giấy vay tiền mới thôi..” .

Còn mới đây,  vào những ngày cuối năm dương lịch anh Hải sau khi thua cờ bạc về nhà uống rượu lại gây sự với vợ con. Trong lúc vợ đang ôm con nhỏ khóc gào thét kêu cứu hàng xóm nhưng người chồng như một con điên đã dùng bơm xe đạp đánh tới tấp vào người chị Xuân khiến chị phải nhập viện đa chấn thương. Nhìn vào hình ảnh chị Xuân cung cấp cho chúng tôi, từ trên mông xuống gót chân đều bầm tím sưng tấy đó là hậu quả của những trận đòn roi của chồng khiến ai cũng phải xót thương cho người vợ trẻ. Sau vụ việc này, Công an xã Quỳnh Văn đã lập biên bản, buộc anh Hải phải viết bản cam kết không tái diến tình trạng đó nữa đồng thời phạt hành chín một triệu đồng  với hành vi đánh đập phụ nữ, gây rối trật tự thôn xóm của anh Hải

Tuy nhiên, xử phạt đó vẫn chưa “ đủ đô” đối với người chồng “ coi trời bằng vung”, chị Xuân còn nhớ ngày 26-12-2015 cũng kịch bản như trên, sau khi uống rượu ở quán hàng thì về nhà yêu cầu vợ đưa tiền, chị Xuân không đáp ứng đươc thì bắt đầu dở chứng đánh đập vợ vô cớ. Chưa dừng lại ở đó, cho rằng chị Xuân “ cứng đầu” không chịu đưa tiền, anh Hải trong lúc “ bốc lên” đã chạy xuống bếp xách bình gas nấu nướng hàng ngày và bật lửa đưa lên gần giường chị Xuân đe dọa sẽ cho nổ tung cả nhà khiến chị Xuân gào thét van xin, chỉ khi hàng xóm đến can thiệp thì người chồng mới thôi.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Ba – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn ( Quỳnh Lưu, Nghệ An)về vấn đề trên, ông Ba cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc anh Lê Đôn Hải xóm 11 xã Quỳnh Văn thường xuyên đánh đập vợ con, UBND xã đã yêu cầu Ban Công an, Hội phụ nữ xóm 11 đến tận gia đình can thiệp, hòa giải. Tuy nhiên mới ở mức độ góp ý kiến còn nếu anh Hải tiếp tục có hành vi như vậy nữa Công an xã sẽ lập biên bản xử ly theo pháp luật. Tuy nhiên, theo gia đình bà Tứ cho biết cũng đã nhiều lần ông Ba nói  như vậy nhưng sự việc vẫn tiếp tục.

Chúng tôi được biết, hiện Tòa án huyện Quỳnh Lưu cũng đã nhận được đơn ly hôn của chị Hồ Thị Xuân và anh Lê Đôn Hải, xóm 11 xã Quỳnh Văn. Sắp tới tòa sẽ thụ lí giải quyết theo tuần tự của pháp luật.

Minh Hường
.
.
.