Người tố cáo “cho xe qua trạm” bị giang hồ đe dọa

Thứ Hai, 22/02/2016, 09:20
Theo lời trình bày của bà Hiền (người lên tiếng về sự việc tại trạm cân) vào sáng 21-2: “Sau khi tôi có đơn tố cáo lực lượng Thanh tra giao thông và CSGT tỉnh Bình Định cho 2 xe có dấu hiệu quá tải thì xuất hiện nhóm đối tượng chừng 5-6 thanh niên mặt mày bặm trợn, hình xăm trổ đến quậy phá, uy hiếp...”.


Liên quan đến vụ việc để 2 xe tải có dấu hiệu quá tải không vào trạm cân tại Bình Định như Báo CAND số ra ngày 20-2-2016 đã đưa tin, theo lời trình bày của bà Hiền vào sáng 21-2: “Sau khi tôi có đơn tố cáo lực lượng Thanh tra giao thông và CSGT tỉnh Bình Định cho 2 xe có dấu hiệu quá tải thì xuất hiện nhóm đối tượng chừng 5-6 thanh niên mặt mày bặm trợn, hình xăm trổ đến quậy phá, uy hiếp; yêu cầu tôi phải cẩn thận không thì nguy hiểm đến tính mạng; thậm chí, nếu còn tiếp tục tố cáo người thân của tôi còn bị vạ lây”.

Bà Hiền cho biết thêm: “Cả 2 tháng nay, tôi không dám ra đường nữa. Trưa cũng không dám ngủ. 7 giờ tối là tôi phải đóng kín cửa. Cửa kéo trước luôn được chốt cẩn thận bằng khóa và dây xích sắt. Tôi đã yêu cầu Sở GT-VT tỉnh Bình Định phải có biện pháp bảo vệ cho người tố cáo và đại diện Thanh tra Sở GT-VT là ông Trần Văn Ơi (Phó Chánh thanh tra Sở GT-VT) tỉnh Bình Định đã lập biên bản xác nhận. Chưa hết, công việc mua bán, kinh doanh của gia đình cũng bị ảnh hưởng…”.

Bà Hiền cũng cho biết, bà không đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng. Bà Hiền kể lại: “Khi đến gần bàn cân, biết xe chở quá tải, tài xế xe BKS 77C- 002.86 không chịu đưa xe lên mà cố ý dừng lại. Sau đó, không hiểu lý do gì 2 phương tiện này được tiếp tục cuộc hành trình. Vì vậy, tôi khẳng định là hoàn toàn không có chuyện một xe tải khi vào gần bàn cân rồi bị hỏng, phải dùng xe khác kéo lùi ra ngoài như kết luận của cơ quan chức năng”.

Hoàng Nguyên
.
.
.