Người phụ nữ tử vong khi phản đối doanh nghiệp khai thác đất do đột quỵ

Thứ Năm, 16/05/2019, 19:44
Từ kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức trách kết luận người phụ nữ tử vong khi phản đối doanh nghiệp khai thác đất trái phép là do đột quỵ bởi bệnh lý tim mạch


Liên quan đến cái chết của một phụ nữ khi đang phản đối doanh nghiệp khai thác đất, nguồn tin từ UBND huyện Phù Cát chiều ngày 16-5 cho biết, Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định đã có kết luận nguyên nhân khiến bà Trần Thị Bích (60 tuổi) trú ở thôn Chánh Lý, xã Cát Tường, huyện Phù Cát tử vong là do đột quỵ bởi bệnh lý tim mạch.

Phương tiện khai thác, vận chuyển đất trái phép của Công ty TNHH vận tải xây dựng tổng hợpBình Diễm từng bị tạm giữ tại núi Mò O.  Ảnh : O.N

Trước đó vào đêm ngày 5-5, trong số những người dân ở thôn Chánh Lý, xã Cát Tường tập trung phản đối Công ty TNHH vận tải xây dựng tổng hợp Bình Diễm ở thị xã An Nhơn (Bình Định) khai thác đất trái phép ở núi Mò O, có bà Trần Thị Bích. 

Sau một hồi la hét, bà Bích tìm nơi để ngồi cách chiếc xe ben của Công ty TNHH vận tải xây dựng tổng hợp Bình Diễm khoảng 5m thì bất ngờ ngã trên mặt đất, bất tỉnh. Dù đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng bà Bích tử vong lúc 21h đêm hôm đó.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 13-5, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi khai thác khoáng sản trái phép tại núi Mò O đối với Công ty TNHH vận tải xây dựng tổng hợp Bình Diễm với số tiền 50,6 triệu đồng, đồng thời buộc doanh nghiệp này phải cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác.


Phan Văn Lương
.
.
.